Vừa qua, tại Nhà văn hoá Thanh Niên, TP HCM, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa tổ chức lễ đón nhận kỷ lục châu Á do Tổ chức Kỷ lục Châu Á chứng nhận về số lượng hang đảo yến nhiều nhất tại Khánh Hoà, sản lượng khai thác yến sào đảo yến thiên nhiên lớn nhất châu Á.
 
Ông Lê Hữu Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hoà đại diện nhận bằng chứng nhận kỷ lục Châu Á do đại diện Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao.
Ông Lê Hữu Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hoà đại diện nhận bằng chứng nhận kỷ lục Châu Á do đại diện Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao.
 
Tại lễ đón nhận kỷ lục hang động đảo yến, Công ty Yến sào Khánh Hoà còn tổ chức nhiều hoạt động ca nhạc, triển lãm, trưng bày sản phẩm Yến. Đặc biệt tại đây ban tổ chức còn có cuộc thi “Tinh hoa Ẩm thực Yến sào Khánh Hòa”- các thí sinh sẽ thi tài chế biến các món ăn sử dụng nguyên liệu yến sào cùng các đầu bếp nổi tiếng và được ban giám khảo trao giải ngay tại lễ. Nhân dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Lợi ích rõ rệt
 
Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa từ lâu đã được các nhà khoa học chứng minh là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu hết được cách thưởng thức món ăn này, còn quan niệm ăn yến để thưởng thức, lâu lâu mới sử dụng một lần. Điều này khiến yến sào không phát huy được hết tính bổ dưỡng, công dụng của nó.
 
Đối với phụ nữ, yến sào là loại thực phẩm duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Trong yến sào có chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ. Việc sử dụng yến sào hàng ngày không ảnh hưởng đến việc tăng cân vì trong yến chỉ có đường tự nhiên galactose (không chứa chất béo). Sử dụng yến thường xuyên sẽ có được làn da mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa.
 
Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện trọng đại của Công ty Yến sào Khánh Hoà.
Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện trọng đại của Công ty Yến sào Khánh Hoà.
 
Theo các bác sĩ dinh dưỡng của Trung tâm dinh dưỡng TP HCM, phụ nữ ở bất kỳ lứa tuổi nào dùng yến cũng phù hợp. Khi bước vào thời kỳ lão hóa sau tuổi 30 thì lượng collagen và nội tiết tố bắt đầu suy giảm, lúc này xuất hiện các nếp nhăn quanh miệng và mắt. Yến sào có chức năng giải độc, bổ máu, làm đẹp da, hấp thu tạp chất và làm sạch bề mặt da, lỗ chân lông. Yến sào là hợp chất Glyco dễ hấp thu và protein chứa nhiều acid amin không thay thế. Yến sào tốt cho hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, tạo giấc ngủ sâu, chống lão hóa, phục hồi các cơ, mô và da. 
 
Sử dụng đúng mới hiệu quả
 
Theo ông Lê Hữu Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hoà, yến sào Khánh Hòa được đánh giá chất lượng dẫn đầu trên thế giới do chim yến cho tổ ăn được tại các đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa thuộc phân loài Aerodramus Fuciphagus Germani. Đây là phân loài quý hiếm và đặc hữu tại các vùng duyên hải Việt Nam, tập trung nhiều nhất tại tỉnh Khánh Hòa. Khác biệt với chim yến Aerodramus Fuciphagus Amechanus chỉ làm tổ trong nhà. Vùng này có nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá, hang động làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến. Một số hang đảo thiên nhiên tại các đảo yến Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, tổ yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. 
 
Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện trọng đại của Công ty Yến sào Khánh Hoà
Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện trọng đại của Công ty Yến sào Khánh Hoà
 
Yến sào Khánh Hòa chính hiệu được khai thác từ các đảo yến thiên nhiên trên vùng biển Khánh Hòa do Công ty Yến sào Khánh Hòa quản lý với quy trình bảo tồn, nuôi dưỡng, phát triển và khai thác khép kín nguồn lợi từ chim yến thiên nhiên. Các tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa sau khi thu hoạch được làm sạch lông, tạp chất bám trên bề mặt và được đóng hộp. Quá trình chế biến không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản nên các sản phẩm luôn giữ được giá trị bổ dưỡng cao. 
 
Thông tin từ đơn vị nhập khẩu Yến sào Khánh Hòa vào thị trường Nhật Bản cho thấy tại Nhật sản phẩm yến sào Khánh Hòa được người tiêu dụng tin dùng, nhất là phụ nữ và người cao tuổi. Họ cho rằng sử dụng sản phẩm yến sào khai thác tại các đảo yến ở Khánh Hòa với hiệu quả rõ rệt. Điều này minh chứng được vì sao yến sào đảo thiên nhiên của Khánh Hòa được giới thượng lưu Hồng Kông, Đài Loan trung tâm phân phối yến sào lớn nhất thế giới tấn phong là yến vua.
 
Được biết, để đạt được chứng nhận danh hiệu kỷ lục Châu Á này, Công ty Yến sào Khánh Hòa là một thương hiệu Việt nổi tiếng trong và ngoài nước với bề dày thâm niên 25 năm được khai thác trực tiếp nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa, đã đạt được ba cái nhất: Nơi được mệnh danh là vương quốc yến với quần thể chim yến lớn nhất thế giới; Số lượng hang đảo yến nhiều nhất và sản lượng khai thác yến sào đảo thiên nhiên lớn nhất thế giới.
 
Trân Định - Phi Sơn