leftcenterrightdel
 

Dân số tăng nhanh qua các năm

Thuận An là thị xã có quy mô dân số lớn nhất Việt Nam, có diện tích khoảng 83,7 km2. Dân số hiện nay là 520.140 người, với mật độ dân số 6.214 người/km2, trong đó tỷ lệ dân thành thị chiếm 80%.

Theo niên giám thống kê Bình Dương năm 2016, dân số thị xã tăng bình quân từ 1.000 – 1.500 người mỗi năm. Từ năm 2011 (428.953 người) đến nay, dân số thị xã Thuận An đã tăng thêm khoảng 91.187 người. Trong khi tỷ lệ dân số tự nhiên của thị xã vào năm 2012 chỉ khoảng 0,8%. Do đó, dân số tăng nhanh tại thị xã Thuận An chủ yếu là gia tăng cơ học đến từ lượng dân nhập cư hàng năm. Thị xã Thuận An thu hút rất nhiều lao động nhập cư đến đây làm việc và sinh sống xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, thị xã Thuận An là Đô thị công nghiệp hàng đầu tại Bình Dương, với hơn 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước; 2 cụm công nghiệp: An Phú, An Thạnh và 3 khu công nghiệp (KCN) quy mô lớn là KCN VSIP 1, KCN Việt Hương, KCN Đồng An với tổng diện tích khoảng 668ha. Sự gia tăng doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp mỗi năm, đòi hỏi một lượng lớn lao động đến đây làm việc.

Thứ hai, bên cạnh công nghiệp, thị xã Thuận An còn có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Một số điểm tham quan, du lịch, giải trí thu hút khách du lịch tại Thuận An hiện nay có thể kể đến như: Vườn cây ăn trái Lái Thiêu, khu du lịch Phương Nam, khu du lịch xanh Dìn Ký, sân Golf Sông Bé,… Với các tuyến giao thông huyết mạch nối liền với TP.HCM, có sông Sài Gòn đi qua và diện tích đất vườn cây ăn trái lớn, thị xã Thuận An được tỉnh Bình Dương chủ trương phát triển du lịch sinh thái ven sông, du lịch miệt vườn kết hợp với du lịch làng nghề truyền thống như gốm sứ, mộc, điêu khắc,… Sự phát triển của ngành du lịch tại thị xã Thuận An hiện tại và tương lai cũng đang đòi hỏi một lực lượng lao động lớn làm việc tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, làng nghề,…

Thứ ba, để phục vụ và nâng cấp chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương và người lao động nhập cư. Hàng loạt công trình tiện ích dịch vụ chất lượng được hình thành tại đây như: Trường Cao đẳng Quốc tế Việt Nam – Singapore; Bệnh viện Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia, siêu thị Aeon Mall, Lotte Mart, Minh Sáng Plaza,… Hệ thống tiện ích tiêu chuẩn Quốc tế này góp phần thu hút một lượng lớn lao động trí thức là bác sĩ, chuyên gia, giảng viên trong và ngoài nước về đây sinh sống.

Nguồn cung đáp ứng nhu cầu ở thực còn hạn chế

Dân số tăng do dân nhập cư, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày càng lớn khiến thị trường bất động sản tại Thị xã Thuận An không ngừng sôi động.

leftcenterrightdel
 

Xuất phát từ nhu cầu ở thực, vì thế lượng lớn người lao động nhập cư tại đây rất quan tâm đến các dự án đất nền có vị trí trung tâm, tiện cho việc sinh sống và làm việc; được đầu tư hạ tầng bài bản nhưng phải có không gian sống biệt lập, để đảm bảo an ninh và quan trọng là mức giá hợp lý, có thể chia nhỏ lịch thanh toán để linh động trong việc cân đối tài chính.

Mong đợi là vậy, nhưng thực tế tại thị xã Thuận An, những dự án đất nền hội tụ đủ các tiêu chí trên không nhiều. Vì thế, khi vừa giới thiệu ra thị trường, dự án Khu dân cư Thiên Phúc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Được biết dự án có vị trí ngay trung tâm thị xã, mặt tiền đường Tỉnh lộ 743, kết nối trực tiếp với thành phố mới Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một. Rất thuận tiện di chuyển đến trung tâm TP. HCM, TP. Biên Hòa thông qua các tuyến đường chính như: Tỉnh lộ 743, Tỉnh lộ 746, Tỉnh lộ 745, Tỉnh lộ 747, Quốc lộ 13, đường Vành Đai 3, đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Khu dân cư Thiên Phúc còn gây ấn tượng với khách hàng bởi không gian sống biệt lập, an ninh. Đây là một trong số ít các dự án tại thị xã Thuận An có không gian sống trong lành, riêng biệt như một khu đô thị thu nhỏ, với công viên, trường mầm non ngay trong nội khu, hệ thống an ninh luôn được đảm bảo 24/24. Dự án hiện đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ, đường nội khu trải nhựa, hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn thiện. Khu dân cư Thiên Phúc còn hấp dẫn khách hàng bởi mức giá chỉ từ 18 triệu đồng/mcùng chính sách thanh toán linh hoạt, theo đó khách hàng chỉ cần thanh toán trước 50%, 50% còn lại trả trong 24 tháng.

leftcenterrightdel
 

Với vị trí ngay trung tâm thị xã, hạ tầng hoàn thiện, không gian sống biệt lập,khu dân cư Thiên Phúc sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu nhà ở tại thị xã Thuận An hiện nay. Dù vậy, với sự phát triển kinh tế và tốc độ gia tăng dân số ngày càng cao, thị trường bất động sản Thuận An vẫn cần rất lớn nguồn cung dự án chất lượng trong tương lai.

N.Phong