In tên lên lon Coca cola: Lợi mình hại người!
Cập nhật lúc 11:42, Thứ ba, 22/07/2014 (GMT+7)
Chiến dịch in tên lên lon của Coca Cola đang ngày càng gây sốt, song lại dấy lên sự lo ngại đối với các chuyên gia sức khỏe. ( lợi mình, Coca Cola, hại người, in tên)
Chiến dịch in tên lên lon của Coca Cola đang ngày càng gây sốt, song lại dấy lên sự lo ngại đối với các chuyên gia sức khỏe.
Trong báo cáo năm 2013 của Forbes, một cuộc khảo sát với hơn 1.000 người mua sắm trực tuyến cho thấy có đến 25 - 30 % cảm thấy hứng thú với ý tưởng này.
Coca Cola có đang lợi dụng sự cảm tính của người tiêu dùng?
Chiến dịch in tên lên nhãn lon này là một cách để Coca Cola tăng doanh số bán hàng, khi những con số này có xu hướng giảm xuống trong thời gian gần đây. Nếu nhìn tổng quan ngành công nghiệp chế biến nước giải khát, tổng doanh số bán hàng đã giảm trong vài năm qua.
Đây có thể là kết quả của việc người tiêu dùng đang dần ý thức về sức khỏe của chính mình, về những gì thực sự có trong các thức uống giải khát này và tránh xa chúng.
Tuy nhiên, Cocacola đương nhiên nhìn ra bước thụt lùi này và tìm được cách mới qua mặt người tiêu dùng. Khi chiến dịch in tên của Cocacola được khởi động năm ngoái, nhận thức của người tiêu dùng và doanh số bán hàng đồng loạt tăng.
Cùng với cách tiếp thị truyền thống, Coca Cola cũng như nhiều công ty khác thông qua Internet, trò chơi trực tuyến, và điện thoại di động để quảng bá các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường và muối cho trẻ em tạo nên thói quen ăn uống không lành mạnh dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng sau này.
Đây thực sự là vấn đề khi những thức uống giải khát có ga là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới tình trạng béo phì ở Mỹ ngày nay. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy đồ uống có đường như Cocacola làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh tim, và bệnh gút.
Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Maimi (Mỹ) cho rằng một vài lon limonade hoặc Coca-cola mà trước đây coi như chất giải khát không có hại cho sức khỏe, thực ra lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Những người hàng ngày uống Coca-cola hoặc limonade thì 43%bị mắc những bệnh tim mạch các dạng khác nhau. Thậm chí, gần đây các nhà tâm lý học Mỹ cũng từng đưa ra ý kiến là nếu dùng các nước giải khát không cồn có gaz làm những người trưởng thành không kiềm chế được mình và hay gây gổ với người xung quanh.
Theo VietQ
.