Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng thường niên và uy tín trong lĩnh vực Ngân hàng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.

leftcenterrightdel
 

Không chỉ nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh, giải thưởng còn là sự ghi nhận đối với các ngân hàng đã có những thành tựu xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của lĩnh vực tài chính – ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Hướng tới sự phát triển bền vững cho kinh tế xã hội, từ nhiều năm nay, SHB luôn chú trọng và dành sự quan tâm cũng như các gói vay ưu đãi đối với nông nghiệp công nghệ cao. Ngân hàng đã đầu tư dài hạn cho gần 30 dự án nông nghiệp cao của các hộ nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp… với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, SHB được hội đồng đánh giá cao ở sự chủ động, tích cực làm việc với các UBND, sở nông nghiệp để tiếp cận và tài trợ cho các dự án tại các địa phương với mức lãi suất cho vay luôn thấp hơn từ 0,5 đến 1,5% so với lãi suất ưu đãi cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn theo quy định. Đồng thời, Ngân hàng liên tục cải tiến quy trình cho vay, đơn giản hóa thủ tục, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 

Tổng Giám đốc SHB – ông Nguyễn Văn Lê cho biết định hướng tín dụng của Ngân hàng trong thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực tín dụng xanh, các lĩnh vực ưu tiên phát triển theo chủ trương của Chính phủ, NHNN, trong đó có nông nghiệp công nghệ cao. “SHB cam kết sẽ triển khai các chương trình, sản phẩm đồng bộ với nhiều ưu đãi, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường.” – Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê khẳng định.

Thuý Hà