Liên quan đến sự cố xe Honda SH tại Phú Thọ, Honda Việt Nam một lần nữa khẳng định: “Do điều kiện sử dụng của khách hàng”.


Ngoài câu trả lời trên, Honda Việt Nam không có thêm một dòng giải thích nào nói rõ nguyên nhân sự cố cũng như biện pháp khắc phục.

Đây không phải lần đầu tiên xe Honda SH 125 của Công ty Honda Việt Nam bị khách hàng phản ánh về chất lượng. Trước đó phản ánh với báo chí, chị Nguyễn Kim Hạnh (Hà Nội) cho biết chiếc xe Honda SH125i mua không được bao lâu nhưng vừa đi đã bị ì máy. Sự việc được đẩy lên thu hút chú ý của dư luận khi Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương vào cuộc là việc với Honda.

Sau buổi làm việc, Cục Quản lý cạnh tranh đã gặp gỡ chị Hạnh, nội dung được chị Hạnh đưa ra chủ yếu vẫn xoay quanh vấn đề trách nhiệm các bên liên quan và trách nhiệm bồi hoàn của phía Honda Việt Nam khi khách hàng mua sản phẩm bị lỗi.

Ngay sau đó có thông tin HEAD Honda Nguyên Hùng, ở 539 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội đã đề nghị  được mua lại chiếc Honda SH125i gặp sự cố của chị Hạnh. Thông tin này ngay lập tức được dự luận nghi ngờ cho rằng đây là cách sửa sai nhưng không muốn nhận lỗi, không muốn bị “muối mặt” của Honda Việt Nam.

Bên cạnh đó, một sản phẩm khác của Honda được sản xuất Việt Nam là Honda SH mode cũng liên tục bị khách hàng phản ánh về chất lượng. Tháng 10/2013, chị Châu Thị Liên ở phường 12, quận Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) phản ánh đến VnMedia cho biết dù mới mua xe SH mode trong vòng 1 tháng nhưng ngày nào chị cũng gặp phải hiện tượng khó nổ.

Trong suốt từ ngày 11/9 đem xe từ Trung tâm dịch vụ Honda về đến ngày 10/10 là 6 lần. Tại đây, kỹ thuật viên của đại lý Honda đã kiểm tra và đề rất dài vài lần nhưng xe vẫn không nổ máy.

Trước hiện tượng như vậy chị Liên kiên quyết không sử dụng chiếc xe bị lỗi, yêu cầu phía Honda đổi xe mới hoặc hoàn lại toàn bộ tiền mua xe. Trước sự kiên quyết của khách hàng, Honda Việt Nam đã buộc phải hoàn lại toàn bộ số tiền mua xe tại đại lý này là 56 triệu đồng (đại lý bao giấy tờ, gồm cả tiền xe 50 triệu đồng, phí trước bạ, phí đăng ký xe 6 triệu đồng - PV).

Đây chỉ là một trong số những sự cố mà khách hàng sử dụng dòng xe mô tô, xe máy của Honda Việt Nam gặp phải.

Cũng liên quan đến việc chậm phản hồi sự cố liên quan đến các sản phẩm của Honda Việt Nam, mới đây trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, một chuyên gia marketing thương hiệu cho rằng, thương hiệu Honda đã có chỗ đứng quá lớn, ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng Việt.

“Ở Việt Nam, nói đến xe máy người ta nghĩ ngay đến Honda. Nói thế để thấy Honda là thương hiệu giá trị lớn, từ vị thế đó có thể bản thân Honda Việt Nam đang ngủ quên trên chiến thắng. Hơn nữa quan trọng người tiêu dùng Việt có dám từ chối sử dụng sản phẩm của Honda, tức là thay đổi suy nghĩ của mình rằng xe máy không chỉ có Honda mà còn nhiều thương hiệu khác tốt hơn không?”, vị chuyên gia marketing này nhận định.
 

Theo Báo Giáo Dục

.