Trong những ngày qua, nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đã đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - Triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014. Bên cạnh việc mua sắm của người dân, thông qua hội chợ các doanh nghiệp đã có thêm nhiều đối tác...
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong 3 ngày từ 5 đến 7-12, lượng khách đến tham quan hội chợ khá đông. Tại các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của Bình Dương, các gian hàng trưng bày của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC), Hiệp hội sơn mài và điêu khắc, Hiệp hội gốm sứ Bình Dương luôn thu hút được nhiều khách hàng tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Anh, đại diện một doanh nghiệp (DN) phân phối hàng hóa ở quận 12, TP.HCM, cho biết tham quan hội chợ anh ấn tượng nhất là các gian hàng trưng bày gốm sứ, điêu khắc của Bình Dương. Các sản phẩm gốm sứ tinh xảo của Minh Long 1, Minh Long 2, Cường Phát, các sản phẩm sơn mài đặc trưng của làng sơn mài Tương Bình Hiệp… đã tạo nhiều ấn tượng cho khách hàng.
Các đoàn đến từ TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao sự tham gia của các DN lớn ở Bình Dương, như: Becamex IDC, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương… Theo ghi nhận của chúng tôi, trong số 588 gian hàng của 264 DN tham gia hội chợ, Bình Dương có hơn 200 gian hàng. Cụ thể, Công ty TNHH Mai Thu đem đến hội chợ những mặt hàng may mặc từ cao cấp đến bình dân; Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư trăn - cá sấu Ngọc Sơn đem đến những sản phẩm túi xách, bóp, ví được làm từ nguyên liệu da trăn - cá sấu; các doanh nghiệp gỗ trưng bày sản phẩm bàn, ghế cao cấp...
Ông Nguyễn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư trăn - cá sấu Ngọc Sơn, cho biết hội chợ lần này là dịp để công ty quảng bá sản phẩm chất lượng cao. Thông qua hội chợ, công ty tìm kiếm thêm đối tác liên kết phát triển hệ thống phân phối trong cả nước, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo ông Sơn, tham gia hội chợ lần này cái chính là các DN quảng bá được sản phẩm, thương hiệu của mình; bên cạnh đó tiếp cận thêm nhiều đối tác, tạo thêm kênh phân phối hàng hóa mới…
Thêm đối tác
Đại diện Sở Công thương Đồng Nai, cho biết ngoài các gian hàng độc lập của 11 DN tham gia, Đồng Nai có thêm 6 gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương như: Sản xuất ô tô, gỗ mỹ nghệ với 2 dòng sản phẩm đặc trưng tượng gỗ các loại; đặc sản bưởi Tân Triều, mứt, trà, rượu, trái cây các loại sấy khô, máy móc nông nghiệp; các sản phẩm chế biến từ ca cao, nhung hươu, nai tươi... Trong khi đó, 4 tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Kiên Giang có nhiều gian hàng thực phẩm đặc trưng làm từ thủy, hải sản như: Nước mắm, các loại mắm, tôm, cá, tép được chế biến khô. Riêng tỉnh Bến Tre có hơn 10 sản phẩm làm từ cơm dừa, gáo dừa khá đặc sắc, có thể dùng trang trí trong nhà, cầm tay, ăn, làm đẹp...
Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết DN các tỉnh, thành tham gia hội chợ đều mong tìm thêm được nhiều đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm. Bà Nguyễn Thị Mai, phụ trách gian hàng Hợp tác xã (HTX) thương mại công nghiệp Cửu Long (Bến Tre), cho hay HTX đem đến gần 10 sản phẩm làm từ cơm dừa tự nhiên để ăn hoặc làm đẹp. Đây là cơ hội để HTX quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Qua 4 ngày diễn ra hội chợ, đã có trên 10.000 lượt người ghé HTX tham quan, trong đó nhiều người dân đã mua sản phẩm đặc trưng Bến Tre làm từ nguyên liệu dừa. Còn đại diện Làng nghề đường thốt nốt Lan Nhi (huyện Tịnh Biên, An Giang), cho hay qua 4 ngày tham gia hội chợ, nhiều người đã vào thưởng thức đường thốt nốt nguyên chất và các sản phẩm làm từ cây thốt nốt. Tham gia hội chợ làng nghề đã tìm kiếm thêm được một số đối tác tiêu thụ hàng hóa.
Theo Báo Bình Dương