Lớp băng giá dày khoảng 5mm, phủ trên mặt sàn khu vực chóp tháp Fansipan một màu trắng tinh khôi. Theo đại diện của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, vào lúc 5h30 sáng nay 12/3 nhiệt độ tại đỉnh Fansipan là 2 độ C kéo theo xuất hiện hiện tượng băng giá.

leftcenterrightdel
 

Đến 8h sáng nay, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan đã tăng lên 6 độ C, trời nắng, gió nhẹ nên lớp băng giá tan nhanh, bầu trời trong xanh và biển mây bồng bềnh tạo nên những khung cảnh đẹp như chốn bồng lai.

leftcenterrightdel
 

Khung cảnh và thời tiết Fansipan lúc này khác hẳn với cái nóng ở ngưỡng 28-30 độ tại Hà Nội. Với mức nhiệt cao nhất trong ngày tại Fansipan chỉ 10-12 độ. Cái lạnh và những loài hoa mùa xuân vẫn tưng bừng nở ở khu vực này đang biến nơi đây thành điểm đến du ngoạn cầu an không ngừng hấp dẫn suốt từ đầu năm 2019.

leftcenterrightdel
 

Dự báo trong khoảng từ ngày 12/3-14/3,  các tỉnh Miền Bắc sẽ tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ giảm sâu nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện băng giá ở đỉnh Fansipan. Thông tin này khá thú vị với những ai có ý định chinh phục và chiêm ngưỡng Fansipan trong mùa xuân rực rỡ sắc hoa núi rừng này.

PV