Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Nguyễn Hà Đông tiết lộ rằng trò chơi Flappy Bird, nằm trong bảng xếp hạng trò chơi của App Store và Google gần một tháng, có doanh thu quảng cáo trung bình 50.000 USD, tương đương hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày.
 
"Lý do Flappy Bird trở nên phổ biến là vì nó khác với các trò chơi điện thoại di động hiện nay và là một trò chơi thực sự hay để cạnh tranh", Đông nói .
 
 
"Mọi người có thể chơi và cạnh tranh dễ dàng bởi Flappy Bird chơi khá đơn giản nhưng nếu muốn có điểm số cao thì bạn phải cần có kỹ năng”.
 
Các ứng dụng tương thích với Game Center của Apple và Google Play Games , vì vậy rất dễ dàng để so sánh điểm số với bạn bè. Bạn cũng có thể chia sẻ điểm số trên Facebook và Twitter, một tính năng đóng góp vào thành công của trò chơi này.
 
Flappy Bird có doanh thu hơn 1 tỷ đồng/ngày - Ảnh 1
Đông cho biết không có kế hoạch thay đổi hoặc thậm chí nâng cấp phiên bản hiện tại. "Flappy Bird đã đạt đến mức độ mà bất cứ điều gì thêm vào sẽ làm hỏng nó bằng cách nào đó, vì vậy tôi muốn giữ nguyên nó", anh nói
 
“Tôi sẽ suy nghĩ về một phần tiếp theo nhưng tôi không chắc chắn về thời gian”, Đông nói thêm.
 
Trò chơi Flappy Bird lấy cảm hứng từ những ống nước màu xanh lá cây biểu tượng trong trò chơi nổi tiếng Super Mario. Cách chơi Flappy Bird rất đơn giản: Bạn chạm vào màn hình liên tục để chim bay lên – không chạm thì chim rớt xuống đất. Đồng thời bạn phải hướng dẫn chim bay qua những đường ống màu xanh lá cây theo cách của bạn. Mục tiêu chỉ đơn giản là để tích lũy số điểm cao nhất có thể.
 
Trò chơi đã được tải về 50 triệu lần và nhận được hơn 47.000 đánh giá trong App Store. Nguyễn Hà Đông chỉ mất vài đêm để phát triển nó khi trở về nhà sau giờ làm việc ở cơ quan.
 
"Tôi muốn làm một trò chơi đơn giản miễn phí và kèm quảng cáo bởi vì nó rất phổ biến ở thị trường Nhật Bản", Đông nói .
 
Đông cho biết dự án tiếp theo của anh là phát triển một game tương tự như Jetpack Joyride. Trong khi đó, Nguyễn Hà Đông cũng sở hữu một vài trò chơi hit khác cũng nằm trong top ten App Store như Shuriken Block.
 
Theo Người đưa tin