Mặc cho các DN liên tiếp tung ra những mẫu xe máy mới thì sản xuất và tiêu thụ xe máy 5 tháng đầu năm 2014 vẫn giảm. Các đại lý than trời ví ế ẩm, tồn kho.
 


Một đại lý Honda dưới chân cầu Vĩnh Tuy - Quận Long Biên Hà Nội, năm ngoái đã sang nhượng cho 1 ông chủ người Hưng Yên, ông này sau khi bỏ thêm 7 tỷ đầu tư nâng cấp đến nay thua lỗ mới đây lại sang nhượng cho một người mới.

Tại quận Thanh Xuân cũng có đại lý Honda sang nhương đến 3 đời chủ vì khó khăn. Tuy nhiên bán có người mua vẫn còn may mắn, hiện có nhiều người đang rao bán mà chẳng ai dám mua, nhất là đại lý xe máy của các hãng xe khác.

Một đại lý xe máy Honda tại Hà Đông - Hà Nội cho biết, mỗi tháng hiện nay tiền thuê mặt bằng, trả lương nhân viên đã hết gần 150 triệu đồng, chưa kể tiền điện nước, thuế, lãi suất vốn vay... Muốn vậy mỗi tháng phải bán được ít nhất 200 xe đúng với giá công bô, ngoài ra là thu lãi từ bán phụ tùng và làm dịch vụ sửa chữa mới bù đắp nổi.

Nhưng lâu lắm rồi chưa tháng nào bán nổi 150 xe nên rất khó khăn. Không những thế giá xe từ lâu rồi tất cả đều thấp hơn giá công bố, hoa hồng chẳng còn là bao vì giảm giá cho khách hàng. Mỗi ngày mở cửa, khách chẳng thấy đâu chỉ thấy nhân viên ngồi chơi nhìn là thấy lòng nóng như lửa đốt.

Các đại lý xe máy cho biết chỉ còn hy vọng vào mua tựu trường và cuối năm là nhu cầu tăng, nhưng dự báo chung thì năm 2014 kinh doanh xe máy vẫn bết bát. Một số đại lý đã thu hẹp kinh doanh, giảm thêm nhân viên để đỡ chi phí hàng tháng.
 

Theo Vietnamnet

.