Dù vẫn còn đối mặt với không ít khó khăn nhưng tại nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã bắt đầu công bố những khoản thưởng Tết cuối năm, nhất là khoản thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi, năm 2015 cho người lao động. So với mọi năm, ở một số DN sản xuất có mức thưởng khá và số ngày nghỉ Tết cho công nhân cũng dài hơn so với quy định của Nhà nước.

 

Theo báo cáo chi thưởng Tết Nguyên đán năm 2015 của Công ty cổ phần may Tiền Tiến (TP. Mỹ Tho) gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), tổng số công nhân, lao động của công ty 3.251 người và tổng chi phí thưởng của công ty dành cho công nhân, lao động trong dịp Tết này là 41,4 tỷ đồng. Trong đó, mức thưởng bình quân là 12,75 triệu đồng/người; mức thưởng cho người lao động làm việc tại công ty thấp nhất 6,38 triệu đồng/người và cao nhất 18,46 triệu đồng/người.

Qua tìm hiểu tại một số DN trên địa bàn tỉnh cho thấy, hầu hết DN đều duy trì mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2015 là 1 tháng lương cơ bản. Tại 1 số DN, công nhân, lao động còn được các khoản thưởng qua kết quả bình bầu thi đua cuối năm.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, từ 45 DN có kế hoạch và báo cáo về chi thưởng, thì mức thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 bình quân thực hiện cho người lao động tương đương mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2014.

Mức thưởng bình quân là 1 tháng lương. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2015 bình quân trong 45 DN, với 42.079 lao động là 3,856 triệu đồng/người. Trong đó, mức thưởng cao nhất là gần 38 triệu đồng/người và thấp nhất là 100.000 đồng/người.

Theo Sở LĐ-TB&XH, đến thời điểm này, nhiều DN chưa tổng kết được kết quả kinh doanh năm 2014, nên đa số các DN chưa có định hướng thưởng Tết Nguyên đán năm 2015. Riêng các DN sản xuất - kinh doanh ổn định, đã có kế hoạch thưởng Tết. Tuy nhiên, đa số các DN đều tập trung thưởng cho người lao động vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, còn trong dịp Tết dương lịch vừa qua chỉ có một số ít DN thực hiện thưởng và mức thưởng không đáng kể.

 

Theo Báo Ấp Bắc
 

.