Pháp lý đầy đủ theo đúng quy định pháp luật

Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng (Lan Anh 7B) có quy mô diện tích đất 13,152ha, tọa lạc tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT). Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) làm chủ đầu tư, dùng vốn của công ty nhận chuyển nhượng đất của các hộ dân và nhận góp vốn của hộ gia đình cá nhân. Công ty Lan Anh không sử dụng đất công thổ của nhà nước quản lý, trong dự án không có đất công thổ, không đấu giá đất, nhà nước không giao đất, không thuê đất. Dự án có tổng cộng hơn 430 lô đất nền thương phẩm, biệt thự vườn, với quy mô dân số khoảng 2.268 người.

Theo đại diện Công ty Lan Anh, dự án Lan Anh 7 (bao gồm Lan Anh 7A và Lan Anh 7B) có tổng vốn đầu tư là hơn 500 tỉ đồng.

Liên quan đến vấn đề pháp lý của dự án Lan Anh 7 mở rộng, sau khi xem xét Tờ trình số 92/TTr –UBND về việc cập nhật quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tỉnh BR-VT ngày 30/06/2020 của UBND tỉnh BR-VT, Báo cáo thẩm tra số 82/BC-KTNS ngày 30/7/2020 của Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND, HĐND tỉnh BR-VT đã ban hành Nghị quyết số 31/NQ-HDND ngày 4/8/2020 thống nhất cập nhật quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) tỉnh BR-VT để thực hiện 3 dự án của Công ty Lan Anh, trong đó có dự án Lan Anh 7 mở rộng.

leftcenterrightdel
Công ty Lan Anh đang thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý tại dự án Lan Anh 7 mở rộng. 
Sau khi HĐND tỉnh BR-VT ban hành Nghị quyết số 31, ngày 13/10/2020, UBND tỉnh BR-VT đã ban hành Công văn số 11133/UBND-VP chấp thuận về chủ trương cho phép Công ty Lan Anh được nhận chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất của người dân để thực hiện dự án Lan Anh 7 mở rộng.

Tiếp đó, ngày 21/12/2020, UBND huyện Châu Đức đã ban hành Quyết định số 7971/QĐ-UBND về việc Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng.

Đến ngày 17/2/2021, UBND tỉnh BR-VT đã ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư số 330/QĐ-UBND  đối với dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.

Ngày 28/4/2021, UBND tỉnh BR-VT đã ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc Phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng.

Sau đó, ngày 20/5/2021, UBND huyện Châu Đức đã cấp Giấy phép xây dựng số 79/GPXD cho Công ty Lan Anh xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng.

Sau khi có giấy phép xây dựng, Công ty Lan Anh đã tiến hành triển khai dự án, thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật đúng theo giấy phép và quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Dự án đang được hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dự kiến bàn giao cho chính quyền địa phương vào cuối tháng 12/2021.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tỉnh BR-VT cấp phép huy động vốn để thực hiện xây nhà ở dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng bằng văn bản số 4390/SXD-QLN ngày 20/10/2021. Theo đó, Sở Xây dựng nêu rõ: “Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng do Công ty Lan Anh làm chủ đầu tư đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh quyền sử dụng đất hợp pháp của công ty”.

Luôn tuân thủ quy định pháp luật.

Đại diện Công ty Lan Anh cho biết, mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề, nhưng với quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, cam kết khi được phê duyệt quy hoạch, Công ty Lan Anh thực hiện đúng nguyên tắc 5k của Bộ Y tế đối với các công nhân thi công tại công trường. Đồng thời các công nhân tại công trường cũng đồng lòng chấp hành thực hiện tốt 3 tại chỗ, hàng tuần công ty tiến hành test COVID-19 cho công nhân 3 lần/tuần.

Theo ghi nhận, hiện nay dự án Lan Anh 7 mở rộng đang hoàn tất các tuyến đường giao thông, hệ thống hạ tầng như điện, nước, cây xanh… cũng đang vào giai đoạn hoàn thiện. Nhờ sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân viên Công ty Lan Anh đã vượt qua giai đoạn khó khăn để tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng đúng tiến độ, hiện dự án đã hoàn thành 80%. Dự kiến vào ngày 20/12/2021, Công ty Lan Anh sẽ hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và bàn giao hạ tầng cho UBND huyện Châu Đức quản lý.

Đại diện Công ty Lan Anh cho biết do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư nên Công ty Lan Anh đã chấp thuận cho Công ty Hưng Vượng Holding được phép giới thiệu dự án ra thị trường nhằm đánh giá nhu cầu thực tiễn của người dân, nhà đầu tư.

Vừa qua, có một số thông trái chiều tin liên quan đến dự án Lan Anh 7 mở rộng, bà Nguyễn Nam Phương - Tổng giám đốc Công ty Lan Anh cho rằng đó là phiến diện, không đúng sự thật. Các thông tin này đã và đang gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự đã xây dựng gần 20 năm qua của Công ty Lan Anh.

Về vấn đề liên quan đến Công ty Hưng Vượng, đại diện Công ty Lan Anh cho biết, thực tế Công ty Lan Anh và Công ty Hưng Vượng hợp tác phát triển dự án Lan Anh 7 mở rộng.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Nam Phương được nhận nhiều giải thưởng cá nhân.
Khi dự án sắp đi vào hoàn thiện, được Sở xây dựng tỉnh BR-VT cấp giấy đủ điều kiện huy động vốn hoàn thiện dự án, Công ty Lan Anh đã ủy quyền cho Công ty Hưng Vượng Sài Gòn khảo sát thị trường và cho khách hàng đặt chỗ, huy động vốn.

Vươn lên từ khó khăn, nên bà Nguyễn Nam Phương – Tổng giám đốc Công ty Lan Anh luôn mong mốn có thể giúp đỡ được nhiều người dân khó khăn, hàng năm bà chi hàng chục tỉ đồng để hỗ trợ các Quỹ “Vì người nghèo, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… Trong kinh doanh, Công ty Lan Anh luôn cố gắng hướng đến cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng nhưng có giá thành rất phù hợp với người dân. Điều này minh chứng bằng việc gần 20 năm qua, Công ty Lan Anh luôn được khách hàng và người dân đặt trọn niềm tin.

Trong nhiều năm qua, Tổng giám đốc Công ty Lan Anh đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào làm từ thiện, an sinh xã hội được Đảng, Nhà nước ghi nhận, vinh danh trao nhiều giải thưởng cá nhân, trong đó 3 lần được vinh danh nhận giải thưởng “Bông hồng vàng”./.
Hương Trà