(BVPL) - Được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào năm 2011 và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cấp phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học năm 2013, Công ty CP Tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh (Hatico) là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được cấp phép tư vẫn du học. Đến nay, sau 05 năm hoạt động Hatico Hà Tĩnh đã đào tạo, giới thiệu cho trên 1.000 em được đi du học Nhật Bản và Hàn Quốc. Đa số các em đang học tập và làm việc ổn định, chấp hành tốt các quy định của nước sở tại.
 
Ông Nguyễn Đông Phong Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Đông Phong Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh
 
Ông Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty nhớ lại: Ngày đầu thành lập Công ty đang còn thiếu thốn về mọi mặt, đội ngũ nhân viên ban đầu chỉ có 04 cán bộ, nhân viên (CBNV), hoạt động theo hình thức liên kết với các công ty du học khác trong nước để tuyển sinh. Đến tháng 4/2013 với sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Hatico đã là đại diện tuyển sinh cho các trường đại học, cao đẳng và các học viện ngôn ngữ tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Từ 04 CBNV đến nay tổng số CBNV của công ty lên đến 25 thành viên được đào tạo cơ bản tại các trường đại học, cao đẳng trong nước với các chuyên ngành Luật, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ … Đặc biệt, đội ngũ giáo viên là những người được đào tạo trong nước và nước ngoài, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn để nâng cao nghiệp vụ.
 
Đến nay Hatico đã là đại diện cho hơn 100 trường đại học, cao đẳng và các học viện ngôn ngữ tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Các trường tại nước bạn đánh giá cao năng lực và trình độ ý thức đạo đức của học sinh Hatico giới thiệu sang học tập. Ngoài việc trực tiếp tư vấn tuyển sinh và hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho học sinh, Hatico còn tổ chức bồi dưỡng năng lực tiếng Nhật, Hàn Quốc và phong tục tập quán cho các em trước khi lên đường sang nước bạn học tập. Khi học sinh đến tham gia các khóa học tiếng, Hatico bố trí chỗ ở miễn phí và có nhà bếp nấu ăn cho học sinh ngay trong trường.
 
Công ty trào quà, hộ chiếu cho các em trước khi lên đường đi du học
Công ty trào quà, hộ chiếu cho các em trước khi lên đường đi du học
 
Em Đ.N.A chia sẻ, trước khi đi du học em tìm hiểu rất nhiều công ty tư vấn du học và sau khi tham khảo từ anh chị đi trước em quyết định chọn Hatico. Vì ở đây em được học bởi các thầy cô giỏi về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc. Ngoài những kiến thức cơ bản, chúng em còn được các cô thầy chia sẻ về phong tục tập quán của nước sở tại để chúng em hiểu rõ. Đó là hành trang vững chắc trên con đường du học của bọn em.
 
Mặc dù hiện nay trước sự cạnh tranh của các trung tâm tư vấn du học đang hoạt động trên địa bàn, nhưng công ty Hatico vẫn giữ được uy tín, chất lượng và luôn là địa chỉ “vàng” của các em học sinh muốn đi du học tại hai đất nước phát triển Nhật Bản và Hàn Quốc. Minh chứng cho sự phát triển đó là: qua 05 năm hình thành và phát triển Hatico tự hào là đơn vị dẫn đầu trong công tác tư vấn du học được sở GD & ĐT Hà Tĩnh đánh giá cao về năng lực cũng như phẩm chất. Năm 2015, Hatico được báo Tiêu dùng bình chọn là thương hiệu dẫn đầu trong công tác tư vấn du học. Đến nay, Hatico đã tư vấn làm thủ tục hồ sơ cho gần 1.000 học sinh đi du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Đa số các em đang học tập và làm việc ổn định và chấp hành tốt các quy định của nước sở tại. Ngoài ra phụ huynh học sinh cũng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, phục vụ của Hatico cũng như gửi trọn niềm tin cho Hatico.
 
Đại diện các em du học sinh tặng quà cho Công ty CP Tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh (Hatico)
Đại diện các em du học sinh tặng quà cho Công ty CP Tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh (Hatico)
 
Song song với công tác đào tạo tuyển sinh du học, công ty Hatico còn rất chú trọng đến công tác từ thiện đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, năm 2014 công ty đã tặng 200 chăn ấm cho các gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên. Năm 2015, công ty đã tổ chức gói bánh chưng tết tặng cho bà con dân tộc Chứt và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Hương Khê và Vũ Quang. Năm 2016, công ty trao tặng huyện Lộc Hà 15 thùng chứa rác đặt tại bãi biển Thạch Bằng và trao tiền, sữa, mì tôm cho đồng bào bị lũ lụt tại các huyện Hương Khê, Can Lộc, Đức Thọ. 
 
PV