Dạo một vòng newsfeed của giới trẻ những ngày này, ta thật dễ bắt gặp những câu quote đầy yêu thương, chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe qua từng bữa ăn, thức uống để hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh, cân bằng lúc giãn cách. Với nhiều người trẻ, khoảng thời gian ở nhà hiện nay có thể coi là một “Gap year” để làm mới bản thân, sẵn sàng cho thời kỳ “bình thường mới” trong những ngày sắp tới.

leftcenterrightdel
 
“Chuyền Dr Thanh” để hạ nhiệt ngày giãn cách

Ngày thứ 3 thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, Quỳnh Như (sinh viên, quê Lâm Đồng) trọ tại TP. Thủ Đức phát hiện chưa kịp trữ thêm nước uống, Như đăng lên mạng xã hội hỏi bạn bè xem có ai đổi bơ, chôm chôm (được nhà gửi tiếp tế) lấy nước không. Ngay lập tức ở khu trọ kế bên chuyền qua 2 dãy nhà cho Như 1 thùng Trà Dr Thanh kèm lời nhắn “Chuyền Dr Thanh cho người khác khi cần bạn nhé!”

leftcenterrightdel

“Chuyền Dr Thanh”, một hình ảnh đẹp lúc giãn cách để thanh nhiệt giải độc cơ thể. 

“Mình rất cảm động, không biết ai gửi Trà Dr Thanh cho nhưng mình rất vui vì thấy mọi người luôn sẵn lòng chia sẻ cho nhau trong lúc khó khăn này. Đặc biệt Trà Dr Thanh này giúp mình thanh nhiệt cơ thể khi sử dụng nhiều đồ ăn nhanh những ngày qua. Mình đã order Trà Dr Thanh trên trang thương mại điện tử để sử dụng và chuyền cho những bạn khác cần như lời nhắn”.

leftcenterrightdel
 Một “quote” đầy yêu thương và ấm áp trong những ngày giãn cách mà mọi người chuyền cho nhau
Giãn cách xã hội tại Đà Nẵng khiến Phạm Tân (quê Quảng Ngãi), một lập trình viên công nghệ thông tin tiếp tục work from home tại nhà trọ. Tân chia sẻ: “Ở nhà bí bách, ăn uống thất thường lại thức khuya chạy deadline nên Tân luôn cảm thấy khó chịu, “nóng trong người”. May được  anh em team work tiếp tế cho mấy thùng Trà Dr Thanh để uống thay cho café, thấy thanh nhiệt cơ thể, dễ chịu hẳn. Chắc Tân sẽ đổi luôn thói quen café bằng đồ uống này để thanh nhiệt mỗi ngày”.

Hình ảnh người trẻ chuyền Dr Thanh cho nhau trong những ngày giãn cách trở nên quen thuộc với rất nhiều người, từ mạng xã hội cho tới ngoài đời, từ những nhà trọ, khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện, các chốt kiểm soát dịch, chúng ta dễ dàng bắt gặp những thùng Trà Dr Thanh được chuyền cho nhau để thanh nhiệt, giải độc cơ thể trước những cơn “nóng trong người” ngày giãn cách để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

“Tĩnh tâm” để hướng tới thời kỳ “bình thường mới”

Thúy Hằng (phường Thạnh Lộc, quận 12), một nhân viên văn phòng đang nghỉ tại nhà cho biết, mỗi sáng sớm cô lên sân thượng dành nửa tiếng tập yoga, tận hưởng không khí trong lành buổi sáng. Sau đó bắt đầu tưới tắm, bắt sâu chăm chút tỉ mỉ cho “vườn rau” với đủ các loại cải xanh, cải ngọt, xà lách, mùng tơi, chanh, bí đao đã được chị kỳ công vun trồng, chăm sóc từ cách đây nửa năm.

leftcenterrightdel

“Vườn rau” đặc biệt của Thúy Hằng trong ngày giãn cách. 

“Tôi không muốn xem quá nhiều TV hay lướt facebook trong những ngày này bởi quá nhiều tin tiêu cực. Đây là một khoảng trầm của toàn xã hội và tôi muốn làm dịu lại từ chính bản thân mình. Mỗi sáng tập yoga, chăm vườn rau, sau đó lắng nghe một vài bản nhạc yêu thích, thưởng thức một chai Dr Thanh mát lành thế là đủ để tươi mát mỗi ngày trước những khó khăn hiện nay”, Hằng chia sẻ.

Còn Thu Dung (22 tuổi) ngụ quận Cái Răng (Cần Thơ), ngoài tập yoga để tĩnh tâm, chăm sóc một số cây cảnh trong nhà, ngoài ban công, hàng ngày cô dành thời gian học làm bánh qua youtube để sống chậm lại, quan tâm tới người khác hơn khi từng chiếc bánh được gửi đi tới những người thân quen, nhận lại là những thùng nước giải khát Dr Thanh được bạn bè gửi tặng với lời nhắn: “Để thanh nhiệt, giải độc cơ thể và giữ dáng đẹp hơn cùng yoga!”

leftcenterrightdel

Nhiều bạn trẻ chọn cách eat clean và thanh nhiệt, giải độc cơ thể với Trà Dr Thanh để làm mới bản thân trong lúc giãn cách. 

Một số bạn trẻ coi gian đoạn giãn cách là cơ hội để sống chậm lại, quan tâm tới bản thân, gia đình, bạn bè nhiều hơn. “Tôi sống tích cực và khỏe mạnh hơn, thoát ra khỏi những cuộc vui bar, pub ồn ào với các đồ uống có cồn mà thay vào đó là sự bình tâm, chăm sóc bản thân, thanh nhiệt giải độc cơ thể bằng rau xanh, bằng thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Dr Thanh để sẵn sàng cho một giai đoạn mới sắp tới”, Thúy Hằng cho biết.

Bao giờ hết giãn cách vẫn là một câu hỏi và lời giải đáp sẽ đến từ nỗ lực của mỗi người dân khi chung tay phòng chống dịch. Tuy nhiên, với những gì mà người trẻ đang chọn cách chăm sóc sức khỏe, thanh nhiệt giải độc cơ thể và lan tỏa những điều tích cực tới bạn bè, cộng đồng thì sau những ngày giãn cách, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường với một tâm thế khỏe mạnh, cân bằng hơn.

Nguyễn Tùng