(BVPL) - CEO là những người đứng đầu doanh nghiệp, đại diện cho hình ảnh thương hiệu và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Họ cũng là người đại diện cho doanh nghiệp tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm xã hội. Song hiện nay, nhiều CEO tham gia các hoạt động xã hội chỉ để lấy lệ, theo kiểu góp mặt lấy hình ảnh là chính,… Dù vậy, đó cũng chỉ là số ít và vẫn còn đó những cái Tâm thiện luôn cần mẫn, miệt mài hành trình làm trọn chữ Tâm.
 
Đặc biệt, với Người thầy thuốc sinh ngày 1/5 – Dược sĩ Lê Thị Bình – Tổng Giám đốc Dược phẩm Tâm Bình thì “Làm từ thiện không chỉ đơn thuần là mang đến cho người ta hộp thuốc, gói quà là xong, mà phải đồng cảm, chia sẻ được với họ khó khăn, truyền cho họ thêm niềm tin và nghị lực sống, hướng tới tương lai tươi sáng. Có như vậy thì Tâm thiện của mình mới trọn vẹn”.
 
Thắp sáng những cuộc đời
 
Ngày chị nhận được thư của anh Bùi Xuân Trước ở thôn Lai Nguyễn, xã Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh – bị liệt gần 20 năm, ban đầu, chị đã suy nghĩ đơn thuần: xin thuốc thì cho thuốc và chị gửi cho anh 03 hộp Viên khớp Tâm Bình kèm thư tay trả lời cùng hướng dẫn cẩn thận.
 
Sau đó 1 tháng, chị nhận được từ anh lá thư thứ 2. Anh kể về những dấu hiệu khả quan của bệnh, đồng thời xin thêm thuốc. Chị lần nữa viết thư tay trả lời và gửi thêm thuốc cho anh.
 
Đến lá thư thứ 3,…
 
Chị có dịp trực tiếp về thăm anh tại Bắc Ninh. Bắt gặp hình ảnh người thanh niên nằm liệt giường, không thể vận động, chị ngỡ ngàng… Bị liệt gần 20 năm, gia đình đã bán hết tài sản, đất đai để chạy chữa cho anh nhưng vô vọng. Anh kể về lần tình cờ xem truyền hình thấy giới thiệu về Viên khớp Tâm Bình cũng là lần anh quyết tâm nhờ người cầm bút viết thư gửi chị.
 
Hiện tại, anh Trước đã khỏe, đi lại nhanh nhẹn, thần sắc tốt, không còn xanh xao ốm yếu như trước
Hiện tại, anh Trước đã khỏe, đi lại nhanh nhẹn, thần sắc tốt, không còn xanh xao ốm yếu như trước
 
Buổi gặp ngày đó để lại trong chị nhiều suy nghĩ và trăn trở. Chị quyết định hỗ trợ giúp anh chữa bệnh miễn phí, đồng thời khi bệnh đã tiến triển rõ ràng, anh đã dần cử động được các cơ, chân, tay,… chị đưa anh lên Hà Nội, tài trợ cho anh đi học nghề tại Trung tâm sửa chữa điện dân dụng Hoàn Kiếm. Để đến bây giờ, anh Trước đã có thể tự đi lại được, có thể nấu cơm và giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Và với cái nghề đã được học trong tay, anh giúp bà con hàng xóm sửa chữa đồ điện như nồi cơm, đài, tivi,… Công việc này giúp anh có được thu nhập từ 30 – 40,000 đồng/ngày, có thể tự nuôi được bản thân và bước đầu tạo lập cuộc sống.
 
Chỉ đơn giản như vậy thôi, nhưng là một cuộc đời được tiếp thêm sức sống!
 
Tủ thư tay của chị ngày một đầy hơn, mỗi lá thư mang theo một mảnh đời cần tiếp sức và chị lại lên đường. Tất cả được chị coi như động lực để tiến về phía trước, mải miết hành trình trao gửi yêu thương không mỏi mệt của một người thầy thuốc, truyền lửa tự Tâm, chung tay thắp sáng lại những cuộc đời.
 
Cần mẫn trao gửi yêu thương
 
Tất bật với công việc nghiên cứu, sản xuất thuốc, đưa sản phẩm ra thị trường, duy trì và phát triển ổn định công ty Dược phẩm Tâm Bình là vậy, song với cái Tâm thiện, chị luôn dành sự quan tâm, ưu ái đặc biệt đến những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn, quan tâm tới công tác xã hội và coi làm từ thiện như một niềm hạnh phúc rất tự nhiên.
 
Dược sĩ Lê Thị Bình cấp phát thuốc miễn phí cho bà con khó khăn vùng cao
Dược sĩ Lê Thị Bình cấp phát thuốc miễn phí cho bà con khó khăn vùng cao
 
Trong nhiều năm qua, chị - Dược sĩ Lê Thị Bình cùng với Dược phẩm Tâm Bình đã tổ chức thường niên các hoạt động thăm, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, khó khăn tại các địa phương như Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Lai Châu, Phú Thọ, Tuyên Quang,… Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc miền núi, trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi; tích cực ủng hộ phong trào Đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”,… 
 
Tất cả là một hành trình trao gửi yêu thương cần mẫn. Chị nói vui bảo “Có lẽ vì mình sinh ra đúng ngày Quốc tế lao động 1/5 nên việc quan tâm đến người lao động nghèo khó nó ngấm vào mình như một lẽ tự nhiên…”.
 
Cứ như vậy, người Tâm Bình đồng hành cùng chị, trao đi yêu thương, sự sẻ chia và nhận lại được thật nhiều điều quý giá. Để rồi thiện nguyện – đã trở thành nét đẹp văn hóa đặc trưng trong sứ mệnh phụng sự cộng đồng của Dược phẩm Tâm Bình và slogan “Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” đã trở thành kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình phát triển.  
 
NgânNTH