Trong giai đoạn cao điểm Hè, TIA phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Trung bình một ngày có 680 chuyến bay Đi và Đến, các ngày cuối tuấn từ Thứ 6 đến Chủ Nhật, dự kiến đạt tới 710 chuyến bay. Lượng hành khách dự kiến trung bình ngày khoảng 110.000 hành khách/ngày.

leftcenterrightdel
 Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, lực lượng an ninh hàng không (ANHK) phối hợp với các đơn vị chức năng trong khu vực sân bay tăng cường công tác tuyên truyền về việc chấp hành tốt pháp luật, bảo đảm an ninh - trật tự giao thông, an toàn hàng không, chủ động ứng phó mọi tình huống và phát huy tốt vai trò của lực lượng ANHK.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bổ sung 30 Đoàn viên Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h00 đến 9h00) vào Thứ 5 – Thứ 7 hàng tuần từ ngày 14/6 đến 14/8/2024.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Đoàn viên hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu.

Huỳnh Tuyết - Tuấn Kiệt