Đó là thông tin được ông Trương Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH CaffeBene Vina vừa công bố nhân dịp chuỗi bán lẻ này chính thức triển khai nhượng quyền thương hiệu thứ cấp tại Việt Nam kể từ ngày 1/6/2015 chỉ sau một năm hoạt động.

 

 

Theo ông Tuấn Anh, số vốn đầu tư ban đầu của CaffeeBene Vina tại Việt Nam là 5 triệu USD đã được giải ngân hết trong năm đầu hoạt động. Hiện công ty là 100% vốn trong nước nhưng trong thời gian tới có thể sẽ có vốn góp từ tập đoàn mẹ ở Hàn Quốc. Việc huy động vốn này dự kiến sẽ được triển khai kể từ tháng 7 năm nay sau khi có nghị định triển khai việc mở cửa hoàn toàn ngành bán lẻ trong nước theo cam kết WTO.

 

“Chúng tôi dự kiến sẽ thu hồi vốn cho cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sau 3 năm hoạt động. Đối với các cửa hàng nhượng quyền, công ty có chính sách sẽ mua lại 51% vốn trong trường hợp gặp khó khăn trong kinh doanh”, ông Tuấn Anh nói.

 

Hiện tình hình cạnh tranh giữa các chuỗi bán lẻ cà phê đang ngày càng gay gắt với các thương hiệu nội lẫn ngoại như CaffeeBene, Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf, Gloria Jean’s Coffees, Highlands, Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Urban Station… nên đã đẩy giá thuê mặt bằng tại TP.HCM lên mức từ 5-10%/năm, có nơi tăng tới 33% như khu Phú Mỹ Hưng.

 

Thông tin từ CaffeBene Vina cho hay, hiện có tới 10 nhà đầu tư gồm cả Hàn Quốc và Việt Nam đã bày tỏ ý định sẽ mua nhượng quyền thứ cấp thương hiệu bán lẻ này trong năm nay.

 

Công ty CaffeBene Co. Ltd (Hàn Quốc) mở cửa hàng cà phê đầu tiên vào năm 2008. Chỉ sau một năm, số lượng cửa hàng CaffeBene đã lên đến 100 và đạt mốc 1.000 cửa hàng chỉ sau 5 năm hoạt động. Hiện chuỗi bán lẻ này có tất cả 1.657 cửa hàng ở 15 quốc gia trên thế giới. Trong đó, riêng tại Hàn Quốc chỉ có 30 cửa hàng là đầu tư trực tiếp và tới 960 cửa hàng là nhượng quyền thứ cấp. 
 

Theo Người tiêu dùng

.