leftcenterrightdel
 Đại diện C.P. Việt Nam, ông Chaiwut Mekhora - Phó Tổng Giám đốc cấp cao cùng ban lãnh đạo đã vinh dự lên sân khấu nhận giải thưởng danh giá “TPM Consistency” (Ảnh: C.P)

TPM là viết tắt của “Total Productive Maintenaince”, là một tư duy hay phương pháp quản lý liên kết hai khái niệm Bảo dưỡng và Năng suất. Mục tiêu của TPM là tối đa hóa hiệu suất thiết bị nhằm nâng cao năng suất sản xuất, đồng thời nâng cao ý thức và sự hài lòng với công việc của người lao động. TPM trải qua 5 cấp bậc đánh giá: Excellence, Consistency, Special, Advance và World Class.

Giải thưởng TPM Consistency là Giải thưởng mức 2 của TPM do Viện bảo dưỡng nhà máy Nhật Bản trao tặng cho C.P Bình Dương và các công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Pháp, Italia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Brazil v.v…

Đại diện C.P Bình Dương cho biết, Nhà máy bắt đầu thực hiện TPM từ năm 2013 đến năm 2018 nhà máy đạt giải thưởng cấp 1 (Giải thưởng Excellence) và năm 2023 nhà máy vinh dự đạt giải thưởng cấp 2 (Giải thưởng Consistency). Để đạt được “Giải thưởng Consistency”, C.P Bình Dương đã xuất sắc vượt qua 2 vòng đánh giá khắt khe của các chuyện gia đến từ Nhật Bản tại Nhà máy vào tháng 6 và tháng 12 năm 2023.

Đại diện C.P. Việt Nam, ông Chaiwut Mekhora - Phó Tổng Giám đốc cấp cao cho biết “ Giải thưởng lần này là sự nỗ lực và cố gắng của đội ngũ cán bộ và công nhân viên của nhà máy và là sự hỗ trợ, đồng hành của ban lãnh đạo công ty và đội ngũ cán bộ TPM. Đây cũng là nhà máy đầu tiên của C.P Việt Nam nói riêng, Việt Nam nói chung đạt giải thưởng này…”.

Ông cũng cho biết thêm “…Ở giai đoạn tiếp theo, Nhà máy thức ăn chăn nuôi C.P. Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển hoạt động TPM nhằm hướng tới giải thưởng TPM ở mức 3 (Special Award) và chú trọng vào việc tạo ra sự khác biệt so với các hoạt TPM của JIPM để hướng tới tối đa hóa hiệu suất nhà máy, tối thiểu hóa chi phí sản xuất, đạt được 3 Zero (Zero Accident – Zero Defect – Zero Breakdown) nhằm tăng khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường, giúp công ty phát triển bền vững. Bên cạnh đó, C.P Việt Nam cũng đang triển khai hệ thống TPM sang chuỗi: Feed – Farm – Food, nhằm mở rộng các lợi ích mà hệ thống này mang lại trong hoạt  động sản xuất, kinh doanh”./

 

Thanh Phương