(BVPL) - Từ nhiều năm nay, cây cam sành đã trở thành cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Theo nghiên cứu của Cục kinh tế Hợp tác thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2010, chỉ có 5 tấn cam, tương đương với 0,2% sản lượng cam sành Hàm Yên được bán ở siêu thị, 20% tiêu thụ trong tỉnh và khoảng 78% cam sành Hàm Yên được bán ở các chợ các tỉnh/thành khác.

 


Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng của Big C, cho biết, Big C sẽ tiến hành thu mua cam với mức giá hợp lý và ổn định; tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng và tại siêu thị; Đưa cam sành Hàm Yên vào tiêu thụ tại các siêu thị Big C phía Nam.

Ông Nguyên còn cho biết thêm từ ngày 10-13/11/2014, tại các siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ bán cam Hàm Yên với giá 9.900 đồng/kg. Với hoạt động này, siêu thị dự kiến sản lượng tiêu thụ cam sành Hàm Yên sẽ tăng gấp 3-4 lần so với thời điểm hiện tại, ước tính khoảng 700 tấn trên cả nước (miền Bắc 500 tấn, miền Trung 100 tấn, miền Nam 100 tấn) cho cả vụ cam năm nay.

Cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ cà chua cho nông dân Đà Lạt mới đây, việc tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên là những hành động thiết thực của Big C trong việc đồng hành và phát triển cùng các nhà sản xuất địa phương, góp phần ổn định thị trường và kinh tế địa phương.


Thu Thủy

.