Ngay sau khi Báo Thanh tra đăng tải bài “FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng”, ngày 4/12, nhân viên FPT Telecom đã liên hệ với chị Nguyễn Thị T, cư dân tại Chung cư Nam Đô Complex đề nghị hoàn trả số tiền phí chuyển đổi dịch vụ, lập biên bản thanh lý hợp đồng.



Tuy nhiên, chị T cho biết, trước thái độ “quanh co, đối phó” từ phía FPT Telecom, gia đình chưa thể nhận lại tiền vì cần sự giải thích rõ ràng, lời xin lỗi do nhiều lần hành xử thiếu tôn trọng khách hàng.

Theo chị T, nhân viên FPT Telecom đã tới gia đình để làm việc nhưng không báo trước nên không gặp được do chị T đi vắng. Chiều ngày 9/12, một người xưng tên Ngọc Anh, nhân viên FPT Telecom liên lạc với chị T qua số điện thoại 047 3002 222.

Tại cuộc trò chuyện với khách hàng, nhân viên FPT Telecom cho biết, ngày 4/12, nhân viên FPT Telecom có tới gia đình để gửi lại tiền, lập biên bản thanh lý hợp đồng nhưng không gặp khách hàng. Phía FPT Telecom đề nghị khách hàng lên văn phòng hoặc nhân viên có thể đến nhà mang tiền, biên bản thanh lý tới gia đình để hoàn tất công việc theo hợp đồng.

Chị T cho rằng, phía FPT Telecom cần có văn bản xin lỗi vì chị đã phải đi lại nhiều lần ra văn phòng giao dịch của FPT Telecom yêu cầu hoàn trả tiền nhưng không được. Thậm chí, nhân viên FPT Telecom còn có thái độ bất hợp tác với khách hàng. Đồng thời, chị T đề nghị phía FPT Telecom giải thích rõ ràng việc đòi lại tiền của gia đình là đúng hay sai.

Nhân viên FPT Telecom tiếp tục giải thích, theo hợp đồng giữa 2 bên, khách hàng phải dùng dịch vụ số năm nhất định nếu không phải bồi thường 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin từ chị T, nhân viên có chuyển hợp đồng của khách hàng lên cấp trên thì cấp trên đã “linh động” thu tiền bồi thường là 220 nghìn đồng, là số tiền còn lại khách hàng đóng trước. Còn việc đúng sai em có thể xem trên hợp đồng!

Về việc có văn bản xin lỗi khách hàng, nhân viên FPT Telecom cho biết sẽ báo cáo, xin ý kiến… cấp trên.

Tiếp đó, chị T khẳng định, gia đình vẫn muốn sử dụng dịch vụ internet. Tại sao phía FPT không có hạ tầng mà không hề có thông báo trước cho gia đình, vẫn ký hợp đồng, vẫn thu tiền của gia đình?

Nhân viên FPT Telecom phân trần, phía FPT Telecom muốn khách hàng sử dụng tiếp nhưng tiếc là tòa nhà bên đấy FPT Telecom không có hợp đồng chứ không phải là không muốn cung cấp internet cho khách hàng.

Lý giải việc thu tiền phí chuyển đổi dịch vụ của khách hàng khi không có hạ tầng, nhân viên FPT Telecom giải thích, FPT Telecom đều thu tiền trước sau đó mới khảo sát để tránh “bất tiện” cho khách hàng phải quay lại văn phòng giao dịch đóng phí. Sau khi khảo sát không được, không có địa điểm hoặc vì lý do nào đó không thể triển khai thì vẫn có thủ tục để khách hàng rút lại tiền.

Kết thúc cuộc trò chuyện, nhân viên FPT Telecom cho biết tiếp tục báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên sau đó sẽ trả lời thêm về đề nghị từ phía khách hàng.

Để làm rõ những thông tin bạn đọc phản ánh về việc FPT Telecom “quỵt tiền” của khách hàng, PV Báo Thanh tra đã trực tiếp đến FPT Telecom để đặt lịch làm việc. Nhân viên tên Nga tiếp nhận Giấy Giới thiệu của Báo Thanh tra và hứa sẽ báo cáo lại bộ phận có thẩm quyền để sắp xếp lịch làm việc. Tuy nhiên, PV liên hệ lại thì nhân viên này cho biết phải kiểm tra lại rồi thông báo sau.

Sau khi đăng tải bài viết “FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng”, Báo Thanh tra liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc trên cả nước bức xúc trước cung cách hành xử của FPT Telecom với khách hàng.

FPT Telecom luôn tự nhận là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, internet hàng đầu trong khu vực. Vậy, với cung cách hành xử với khách hàng như vậy, liệu FPT Telecom có thực sự như lời quảng cáo?

Báo Thanh tra tiếp tục thông tin diễn biến mới của vụ việc.

 

Theo Thanh tra

.