Cơ hội đầu tư bất động sản vùng ven

Khi quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM ngày càng khan hiếm, giá đất đô thị tăng cao, nhiều ông lớn bất động sản đã chuyển hướng sang các địa bàn vùng ven tìm kiếm cơ hội. Tâm lý thích sở hữu bất động sản liền thổ của người dân cũng khiến nhu cầu mua nhà khu vực ven đô gia tăng.

Cùng với ‘cú hích” từ dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc càng tạo sức nóng cho thị trường bất động sản vùng ven.

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn sống ở ven đô sẽ giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập của cuộc sống đô thị như ùn tắc giao thông, khói bụi, đồng thời thỏa mãn tất cả những nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình.

leftcenterrightdel
Một dự án tại Đồng Nai sắp được ra mắt của TNR Holdings Vietnam. 
Tại hội thảo “Đánh thức tiềm năng bất động sản vùng ven”, các chuyên gia đã tập trung đánh giá tiềm năng của phân khúc này, nhiều vấn đề khách quan về quy hoạch hạ tầng, mạng lưới giao thông, dự kiến phát triển… cũng được mổ xẻ để xác định được giá trị thực của sản phẩm, tránh rơi vào các cơn sốt đất ảo cùng những rủi ro, nguy cơ ảnh hưởng đến khoản đầu tư trong bối cảnh hiện tại.

Theo các chuyên gia, những thị trường mới có quy hoạch hạ tầng được phê duyệt mức giá đất tại đây tăng phổ biến từ 10-30%, một số nơi giá đất tăng gấp 2-3 lần trong thời gian ngắn, nhất là tại các khu vực được đầu tư về quy hoạch hạ tầng, phát triển giao thông.

Thị trường Đồng bằng sông Cửu Long: Tiềm năng từ việc đầu tư đồng bộ

leftcenterrightdel
 Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trong đó riêng Đồng bằng sông Cửu Long dự kiến đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ của 7 tuyến đường bộ cao tốc với tổng vốn đầu tư khoảng 64.554 tỉ đồng.

Một trong số các thị trường đã có thông tin quy hoạch hạ tầng đáng chú ý có thể kể đến thị trường Đồng bằng sông Cửu Long.Theo quy hoạch được phê duyệt, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ hình thành tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông và phía Tây cùng 3 tuyến cao tốc khu vực phía Nam (Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên, Cần Thơ – Cà Mau và Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng) với tổng chiều dài khoảng 998km. Bên cạnh đó là các tuyến cao tốc: Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên, Cần Thơ – Cà Mau, Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Trà Vinh – Hồng Ngự theo quy hoạch được phê duyệt đến sau năm 2030.

leftcenterrightdel
 Dự án TNR Amaluna tại trung tâm thành phố Trà Vinh được TNR Holdings Vietnam (thành viên TNG Holdings Vietnam) đầu tư bài bản để chăm sóc trọn vẹn cuộc sống của cả gia đình.
Từ chủ trương đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đã tạo sức hấp dẫn cho thị trường bất động sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Những dự án tầm cỡ cùng những chủ đầu tư uy tín trên thị trường đã góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội nơi đây. Được đầu tư bài bản cộng hưởng với tầm nhìn phát triển giao thông của cả nước, khu vực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút giới đầu tư, tạo giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng.
PV