TP Sông Công - Lợi thế thu hút nhà đầu tư

TP Sông Công được nhắc đến như một đô thị đầy tiềm năng trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và thương mại của Thái Nguyên. Với vị trí đắc địa, Sông Công được coi là thành phố trung tâm, “bản lề” trung chuyển giao lưu hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với TP Hà Nội và các đô thị xung quanh.

Sở hữu các tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua, nối với Thủ đô Hà Nội và TP Thái Nguyên, Sông Công có điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh giao thương với các vùng kinh tế trọng điểm Đông Bắc và phía Nam vùng trung du miền núi phía Bắc với các vùng kinh tế Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang.

leftcenterrightdel
 TP Sông Công có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư.
Trong nghiên cứu đề xuất chương trình phát triển đô thị Sông Công đến năm 2025, tầm nhìn 2030, theo định hướng chung của tỉnh là sẽ phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ đô thị hóa cùng với nâng cao chất lượng các đô thị hiện có, mở rộng không gian phát triển đô thị ở những nơi có điều kiện. Đây là một trong những lợi thế rất lớn để BĐS Sông Công có thể phát triển mạnh trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, Sông Công còn là thành phố có nhiều Khu công nghiệp lớn, nhỏ như KCN Sông Công I, KCN Sông Công II, Cụm Công nghiệp Lương Sơn, Cụm Công nghiệp Bá Xuyên,… Do vậy, nhu cầu về nơi an cư lập nghiệp cho các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài và công nhân tại thành phố này là rất lớn. Đây sẽ là đòn bẩy cho thị trường BĐS Sông Công phát triển, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”

Theo đánh giá của các chuyên gia, TP Sông Công, Thái Nguyên sở hữu nhiều lợi thế “vàng” hút làn sóng đầu tư BĐS.

Hiện nay, khảo sát giá đất tại Sông Công còn khá thấp. Lấy trung tâm Hà Nội làm tâm điểm, dịch chuyển về phía Tây, giá đất khu vực này đã chạm ngưỡng 50-60 triệu/m2, giá đất ở Sông Công ghi nhận mức giá chỉ khoảng 20 triệu/m2.

Với quỹ đất lớn, giá đất lại khá phù hợp với thu nhập của nhiều người dân nên thành phố tiềm năng này đã, đang là “điểm ngắm” của các chủ đầu tư lớn, bất chấp những khó khăn của dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Một góc dự án Danko Avenue do Danko Group làm chủ đầu tư.
Nắm bắt thời cơ, Danko Group đã phát triển dự án Danko Avenue hướng tới một khu đô thị kiểu mẫu, với những tiện ích vượt trội để trở thành tâm điểm phát triển tại TP Sông Công, biểu tượng của sự xa hoa, nơi hội tụ cộng đồng thương gia phát đạt.

Với quy mô hơn 16ha bao gồm gần 600 sản phẩm Shophouse, liền kề, dự án hứa hẹn cho các khách hàng có cơ hội lựa chọn đầu tư đắt giá.

leftcenterrightdel
Dự án đang được đẩy mạnh thi công đường và vỉ hè, trồng nhiều cây xanh. 
Hiện nay, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, hay thời tiết không thuận lợi, tại Danko Avenue, chủ đầu tư Danko Group và các nhà thầu, cán bộ công nhân viên vẫn luôn tích cực triển khai công việc, chia ca thi công để đảm bảo đúng tiến độ dự án đã đề ra.

Các nhà thầu hiện đang triển khai thi công hệ thống thoát nước mưa, nước thải, đường và vỉa hè, hệ thống cấp nước, cấp điện và hệ thống chiếu sáng. Các tuyến đường đang thi công trồng được hơn 400 cây xanh.

leftcenterrightdel
Dù khó khăn bởi COVID-19 nhưng Danko Avenue vẫn mang diện mạo mới đầy khởi sắc. 
Hệ thống cảnh quan, kênh, mương đang thi công đạt 50%, cây xanh dải phân cách đường Thắng Lợi đạt 70%. Hiện Chủ đầu tư cùng các nhà thầu đang đẩy mạnh việc trồng cây, và đặt tượng nghệ thuật trong các tuyến đường của dự án.

Với các khách hàng, Danko Avenue đang là một trong những dự án đáng “xuống tiền”, bởi tính thanh khoản tốt, cũng như giá trị sinh lời cao trong tương lai.

Trọng Tài