Bảo Việt tăng trưởng tốt, tổng doanh thu hợp nhất Quý I năm 2021 đạt 11.959 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020

Bảo Việt hiện là doanh nghiệp có quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 146.600 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2020. Kết thúc 3 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 11.959 tỷ đồng, tăng trưởng 8%, trong khi Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 499 tỷ đồng, tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2020 do diễn biến tích cực của thị trường tài chính, bảo hiểm, thị trường chứng khoán.

Sau 3 tháng đầu năm 2021, Công ty Mẹ ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Tổng doanh thu đạt 384 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 268 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2020. Tại thời điểm 31/3/2021, tổng tài sản đạt 18.799 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 18.463 tỷ đồng, cùng ghi nhận mức tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ 2020.

Dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ tới chính trị, kinh tế, xã hội của thế giới, trong đó kinh tế chịu thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả Chính phủ và người dân, Việt Nam đã ứng phó tốt với các đợt bùng phát COVID-19 và thực hiện được mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế. Năm 2021  tiếp tục còn nhiều thách thức nhưng cũng đồng thời là thời cơ để ngành bảo hiểm đẩy mạnh sự thích ứng với trạng thái bình thường mới, tạo ra bước phát triển đột phá trên thị trường bảo hiểm về sản phẩm, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng và ứng dụng công nghệ số.

leftcenterrightdel
Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 146.600 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD 
Thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng, thể hiện vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Tập đoàn Bảo Việt ra mắt Báo cáo thường niên với thông điệp “Bình thường mới – Tâm thế mới”

Sau đại dịch COVID-19, khái niệm “bình thường mới” đã xuất hiện và trở nên phổ biến hơn, ở một khía cạnh tích cực, COVID-19 đã trở thành chất xúc tác mới thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trên mọi lĩnh vực. Doanh nghiệp cần chuẩn bị một “tâm thế mới”, sẵn sàng thay đổi cách thức vận hành, quản trị, kinh doanh để phù hợp với hành vi, nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại. Đây chính là cảm hứng để Tập đoàn Bảo Việt lựa chọn “Bình thường mới - Tâm thế mới” là thông điệp chủ đạo xuyên suốt Báo cáo thường niên 2020. Báo cáo được đổi mới thiết kế theo phong cách isometric hiện đại, là phong cách tạo điểm nhấn 3D trong không gian thiết kế phẳng và sử dụng infographics minh họa cho các điểm nhấn nổi bật. Đặc biệt, trang bìa được thiết kế trong một không gian mở, cuộc sống và sinh hoạt của con người được tái hiện một cách sống động trong trạng thái bình thường mới, với một tâm thế mới tràn đầy năng lượng để sẵn sàng ứng phó với thách thức và nắm bắt những cơ hội mới.

Bảo Việt luôn quan tâm tới nhu cầu chính đáng của nhà đầu tư, cổ đông về việc nắm bắt thông tin. Bắt kịp xu hướng truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên số, báo cáo của Bảo Việt sử dụng công nghệ tiên tiến trên ứng dụng di động (Android - IOS Applications), QR code, digital platform với mong muốn mang đến trải nghiệm mới và thuận tiện cho nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng… trong việc truy cập, sử dụng báo cáo.

Cùng với đó, công nghệ Smart PDF cũng được đẩy mạnh ứng dụng triệt để hơn để tạo sự sinh động và thay đổi cách tiếp cận; sử dụng infographics để làm nổi bật thông điệp chính. Bên cạnh đó, báo cáo cũng sử dụng ứng dụng Power BI để hỗ trợ việc phân tích và trình bày số liệu. Việc sử dụng Power BI sẽ mang tính thí điểm và có chọn lọc, chủ yếu sẽ áp dụng đối với mục báo cáo liên quan đến KPIs, Báo cáo kết quả kinh doanh và tình hình đầu tư.

leftcenterrightdel
Bảo Việt ra mắt Báo cáo thường niên 2020 với thông điệp “Bình thường mới – Tâm thế mới” 

Tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc lập báo cáo

Với nhận thức rằng khi doanh nghiệp thực hiện tốt việc báo cáo toàn diện, mang đến các thông tin nhà đầu tư quan tâm với độ tin cậy cao sẽ giúp tăng cường tính minh bạch thông tin doanh nghiệp, gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư cũng như đóng góp cho sự phát triển lành mạnh của thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, Bảo Việt đã tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc lập báo cáo như: Báo cáo tích hợp quốc tế (IIRC) để thông tin được tích hợp và lượng hóa đến các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội. Cùng với việc sử dụng Thẻ điểm Quản trị ASEAN phiên bản mới nhất, Bảo Việt còn áp dụng tiêu chuẩn GRI Standards; đây là tiêu chuẩn được Bảo Việt - doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiên phong áp dụng triển khai trong Báo cáo Phát triển bền vững từ năm 2017. Theo đó, báo cáo phát triển bền vững được trình bày theo các tiêu chí do GRI Standards do Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu quy định, mang tới phương pháp tiếp cận toàn diện, đầy đủ và có hệ thống nhất từ trước tới nay.

Bước sang năm 2021 - năm tiền đề cho chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm phát triển Bảo Việt thành một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm có tiềm lực tài chính vững mạnh, trên cơ sở đẩy mạnh xây dựng những nền tảng bền vững trên các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng công nghệ thông tin, và không ngừng hướng đến các chuẩn mực quốc tế, phát triển bền vững.