(BVPL) - Cách bạn giao tiếp với khách hàng của bạn cũng quan trọng như là chất lượng của doanh nghiệp và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Đó là lời khuyên của Josh Golden- Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty tư vấn kỹ thuật số “Table XI”. Đó cũng là người đã từng phát biểu: “Việc thiết lập và xây dựng mối quan hệ trên nền tảng khách hàng vững chắc là điều cần thiết để các hoạt động trong doanh nghiệp ngày càng đi lên”.

 
 
Golden đã có cuộc trao đổi với BusinessNewsDaily: “Sau 11 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh tư vấn công nghệ. Tôi đã học được 2 điều khi tiếp cận với khách hàng và tôi tin chắc rằng họ sẽ không bao giờ quên, thứ nhất đó việc bạn giúp họ tạo ra kết quả, thứ hai đó là cách bạn cư xử với họ trong suốt quá trình tiếp cận”.
 
Golden cho biết thêm: “Nhiều doanh nghiệp có xu hướng đánh mất các mối quan hệ thân thiết, đặc biệt là những doanh nghiệp mới bắt đầu có những bước phát triển nhất định”. Golden chia sẻ: Khi bắt đầu mở doanh nghiệp của mình, tôi đã biết chính xác nhu cầu của mỗi khách hàng, và cách tiếp cận với họ. Nhưng thời gian trôi qua, doanh nghiệp của tôi ngày càng mở rộng, tôi đã quên và chủ quan khi bỏ qua rất nhiều các mối quan hệ khách hàng của mình vì tôi thấy mình không còn đủ thời gian dành cho họ như trước nữa. Bây giờ, tôi đã thay đổi và vẫn đang tích cực chủ động xây dựng mối quan hệ khách hàng của tôi”.
 
Golden đưa ra 4 lời khuyên cho các chủ doanh nghiệp để duy trì mối quan hệ với khách hàng trong việc phát triển công việc kinh doanh của họ:
 
1. Phân quyền cho từng nhân viên chăm sóc khách hàng
 
Các chủ doanh nghiệp cần ủy thác một số trách nhiệm tiếp xúc với khách cho nhân viên trong công ty. Họ cần phải thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng và thuê người quản lý những đầu việc quan trọng đó. Các chủ doanh nghiệp sẽ không thể đưa công ty của mình lên một tầm cao mới nếu như một mình họ phải trả lời 20 email khách hàng gửi đến mỗi ngày. Nhưng đồng thời, các công ty sẽ không bao giờ phát triển nếu nền tảng là những khách hàng thân thiết bị bỏ qua. Chính vì vậy, việc phân quyền cho nhân viên vừa giúp công việc được giảm nhẹ và hiệu quả hơn, vừa giúp cho việc chăm sóc khách hàng của mỗi doanh nghiệp sẽ ngày càng tốt hơn.
 
2. Gây sự ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng
 
Hãy cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc một cách bất ngờ bằng cách gửi tặng họ một tấm vé tham dự một sự kiện nào đó miễn phí hay đưa ra cho họ lời khuyên hữu ích giúp giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải… Các chủ doanh nghiệp sẽ cảm thấy bất ngờ bởi việc nhân viên của mình tạo ra sự thích thú cho khách hàng mà chỉ mất 1 tiếng, thay vì việc dành 20h một tuần để phân bổ nhân viên chăm sóc cho từng khách hàng.
 
3. Chăm sóc lại khách hàng theo từng quý
 
Chăm sóc khách hàng theo từng quý, đặc biệt với một số khách hàng thân thiết có thể là một giải pháp hữu hiệu không chỉ để đảm bảo nhu cầu của khách hàng (vì tâm lý của khách hàng là muốn được chăm sóc trực tiếp), mà còn đảm bảo các nhà làm kinh doanh sẽ duy trì được doanh thu ổn định.
 
4. Tổ chức sự kiện nhằm giúp khách hàng cảm thấy họ được đánh giá cao
 
Các chủ doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện đánh giá cao khách hàng thường xuyên, như là bữa tiệc mùa hè ngoài trời hay một buổi hội thảo miễn phí... Đồng thời, những buổi sự kiện như vậy sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội được đánh giá tốt hơn trên thị trường. Các chủ doanh nghiệp cũng học được nhiều điều mới từ chính khách hàng của họ, từ đó giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
 
N.T.Huyền
(Theo Businessnewsdaily)