Sáng ngày 27/8, toàn bộ công nhân của Công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa vẫn chưa đi làm trở lại vì chưa nhận được sự thỏa thuận chính đáng của Công ty này.
 


Được biết, ngày 26/8, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa về việc hơn 3.000 công nhân ngừng sản xuất. Ngay sau đó phía lãnh đạo Công ty này “hứa” sẽ đối thoại với công nhân vào sáng nay (27/8) để thỏa thuận về những yêu cầu của công nhân đưa ra.

Tuy nhiên theo những công nhân ở đây thì đến sáng nay vẫn chưa thấy động thái gì của Công ty này như đã “hứa”.

Chị Nguyệt - một công nhân của Công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa cho biết: “Sáng nay vẫn chưa thấy lãnh đạo Công ty nói gì với công nhân cả. Chính vì thế mà toàn bộ công nhân vẫn chưa đi làm trở lại”.

Trước đó, chiều ngày 23 và sáng ngày 24/8, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa đã tắt máy may ngừng sản xuất đòi Công ty trả thêm tiền xăng xe, tiền ăn và tiền chuyên cần.

Theo tìm hiểu được biết, nguyện vọng của công nhân muốn Công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa tăng thêm tiền phụ cấp xăng xe: 220.000 đồng/tháng lên 300.000 đồng; tiền chuyên cần từ 200.000 đồng/tháng lên 400.000 đồng. Hiện nay các công nhân ở đây cũng phản ánh là tiền ăn mỗi ngày của họ chỉ được có 12.000 đồng.
 

Theo infonet