(BVPL) - Trở thành người hiểu biết trong nhiều lĩnh vực là cách tuyệt vời để người khác đánh giá bạn là người tài giỏi, song bạn sẽ phải trả lời rất nhiều thắc mắc mà mọi người đặt ra cho bạn.

 
 
Khi nhắc đến việc xây dựng sự tín nhiệm. Ba từ có sức mạnh nhất trong tiếng anh đó là: “Tôi không biết”. Rất nhiều người bán hàng và hầu hết các nhà quản lý nghĩ rằng họ sẽ mất uy tín nếu họ thừa nhận về sự thiếu hiểu biết của mình, đặc biệt về việc thừa nhận những thứ mà họ lẽ ra “phải” biết. 
 
Thừa nhận sự thiếu hiểu biết khiến cho những thứ bạn nói sau đó đáng tin cậy hơn. Việc thừa nhận sự thiếu hiểu biết cũng cho thấy bạn là người không ngại nói lên sự thật, ngay cả khi sự thật đó có phản ánh không tốt về bạn.
 
Không nhất thiết phải trả lời nếu bạn không biết. Khi nói “tôi không biết” không có nghĩa là bạn cứ nói để đấy mà bạn phải tìm hiểu thông tin liên quan đến câu hỏi mà người khác yêu cầu. Nếu câu hỏi đó bạn cho là cần thiết với bạn sau này. Nếu làm tốt được điều đó bạn sẽ được đánh giá là người ham học hỏi.
 
N.T.Huyền
(Theo Inc.com)
 
.