Nói tại phiên họp thường kỳ Chính phủ qua truyền hình trực tuyến với 63 tỉnh, thành hôm qua (27/6), Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng cho rằng nguồn vật liệu cho giao thông đang nằm ngoài tầm kiểm soát.
 
Theo Bộ trưởng Giao thông, chủ trương mở rộng Quốc lộ 1A và 14 đã được trung ương phê duyệt từ cách đây hai năm rưỡi nhưng đến nay vẫn thực hiện chậm, một phần nguyên nhân là khó khăn về nguồn vật liệu.
 
"Cùng một lúc ta triển khai đồng loạt các dự án từ Bắc vào Nam, trong khi ở các địa phương hầu như nguồn vật liệu đã cấp cho các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp làm dự án phải mua lại với giá cao, chất lượng không đảm bảo, làm chậm tiến độ", ông Thăng nói.
 
Bộ trường Đinh La Thăng: Xã hội đen đang điều hành vật liệu
Bộ trường Đinh La Thăng: Xã hội đen đang điều hành vật liệu
 
Bộ trưởng Giao thông cũng nhận định nguồn vật liệu này đang nằm ngoài tầm kiểm soát của các địa phương: "Có thể nói là được điều hành bởi một thế giới ngầm, xã hội đen, vì vật liệu đưa đi chỗ khác không được mà đưa từ nơi khác đến cũng không cho vào".
 
Bộ trưởng Thăng cho biết vừa rồi đã làm việc cùng chính quyền tỉnh Lào Cai để rà soát, xem các đơn vị nào sử dụng không đúng nguồn vật liệu thì thu hồi lại cấp cho những đơn vị cần dùng.
 
Ông Đinh La Thăng cũng đề nghị các địa phương lưu ý việc giải phóng mặt bằng để có thể khởi công nốt các hạng mục cuối cùng vào quý 3. Cũng như phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vì Quốc lộ 1A là đường huyết mạch, rất nhiều bên đang khai thác, thi công.
 
"Từ Bắc vào Nam đang triển khai 5 con đường gồm Quốc lộ 1A, cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, đường tuần tra biên giới và đường ven biển, mà nước ta chiều ngang thì hẹp, đề nghị các địa phương hết sức thông cảm và phối hợp", Bộ trưởng Giao thông nói.
 
Theo Chung Hoàng 
Vietnamnet.vn
.