Bố đẻ hai kẻ ném mìn vào tiệm vàng cho biết, tin hai đứa con gây chuyện như sét đánh ngang tai khiến ông rụng rời chân tay. Trong khi đó lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 3 kíp nổ do các đối tượng phi tang.

 
Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Dương Thanh Thao - Trưởng công an xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) cho biết, Tạ Văn Thanh không sống cùng bố với “dì ghẻ” nên không mấy ai trong xã này biết mặt Thanh. Còn Tạ Hải Hà do hoàn cảnh khó khăn nên nghỉ học từ năm lớp 9 và khá hiền, ít nói. 
 
Thanh và bố đẻ là ông Hảo cũng rất ít nói chuyện với nhau. Lâu lâu Thanh mới ghé qua thăm bố 1-2 ngày rồi lại đi. 
 
Theo lời ông Thao, khoảng 14h ngày 21/6, Hà về tới nhà bố mẹ đẻ và vẫn che giấu sự việc, chỉ bảo là anh Thanh rủ đi cùng xuống Hà Nội chơi, sau đó Hà về trước. Khi bị công an ập vào bắt, Hà cũng không hề có biểu hiện chống đối. Hà còn khai nhận đã vứt khoảng 6 kịp nổ xuống hồ cá Vườn Súng. Lực lượng công an đã lặn tìm được ba kíp nổ ngay sau đó.
 
Cùng ngày 22/6, tại cơ quan điều tra – CATP Hà Nội, hai đối tượng Thanh và Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chúng cho biết, do hoàn cảnh nghèo nàn, quá túng quẫn nên mới thực hiện kết hoạch ném mìn vào tiệm vàng để cướp hòng “đổi đời”.
 
Hiện CQĐT đang tích cực hoàn thiện hồ sơ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai đối tượng.
 
Nguyễn Dũng – Minh Chiến