Anh Trần Cảnh, người làm vườn xoài kề vị trí máy bay quân sự rơi cho biết, khoảng 8h30’, anh cùng một người khác đang phun thuốc rầy cho xoài thì bỗng nghe tiếng “ầm” rất lớn. Liền sau đó là tiếng va chạm lục cục, diễn ra trong vòng vài giây, âm thành giống như tiếng đá từ xe tải đổ xuống.

Khi đó anh Cảnh nghĩ có thể có một chiếc xe tải chở đá bị đổ. Lửa và khói đen nhanh chóng bao trùm.

leftcenterrightdel
Vị trí máy bay rơi ngay sát chân đập hồ chứa nước Suối Dầu, Cam Lâm. 

Khoảng 15 phút sau, khi anh Cảnh tới hàng rào nhìn qua, thấy nhiều người đang cáng một người bị thương lên xe cứu thương.

“Lúc đầu nghe âm thanh lục cục, chúng tôi tưởng xe tải bị đổ, khói đen bốc cao hàng chục mét, sợ nổ, nên không dám tới coi. Khi tới, thấy một người được đưa lên xe cứu thương”- anh Cảnh nói.

leftcenterrightdel
Hiện trường nằm cách khu vườn xoài chỉ vài mét. 

Chị Nguyễn Thị Hiền, một người làm rẫy ngang qua thời điểm ngay sau tai nạn, cho biết: sau khi xảy ra tai nạn, có một người bị thương nằm cách máy bay khoảng 7m, đầu không có mũ, da đầu bị tróc, dù còn quấn quanh thắt lưng.

Sợ máy bay nổ, mấy chị làm vườn đã khiêng nạn nhân vào lùm cây gần đó và gọi xe cứu thương, đưa nạn nhân đi cấp cấp cứu. Chân tay nạn nhân đã bị gãy nát, mềm oặt.

“Máy bay bay vòng từ chân núi Hòn Bà ra rồi cua ra, khi vòng xuống thì gặp nạn”- Chị Hiền kể.

Quan sát, khu vực máy bay rơi nằm phía Tây Nam Khu công nghiệp Suối Dầu, vị trí tại khu đất trống ngay dưới chân đập hồ chứa nước Suối Dầu, thuộc địa phận thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, Cam Lâm.

Khánh Hà