Liên quan đến việc tìm kiếm xác chị Huyền bằng máy địa bức xạ, tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết vẫn đang quá trình sàng lọc, phân tích số liệu để đầu tuần tới bàn giao kết quả cho công an và gia đình. Theo ông Bằng đã xác định được chắc chắn 2 điểm cần tiến hành khai quật.
 
 
“Hiện chúng tôi vẫn đang sàng lọc, phân tích các điểm khả nghi. Theo khảo sát ban đầu thì có 50 điểm có tín hiệu xác người nhưng không thể khai quật hết được mà phải phân tích số liệu cụ thể, từ đó tôi chọn ra 5 điểm khả nghi nhất để tìm kiếm”, tiến sĩ Vũ Văn Bằng nói.
 
Theo ông Bằng cho biết: “Đầu tuần tới tôi sẽ có kết quả cụ thể địa điểm tìm kiếm từ đó cung cấp số liệu cho công an, bàn bạc với gia đình để thống nhất lên phương án tìm kiếm cụ thể. Hiện tại tôi đã chắc chắn được 2 điểm cần khai quật đó là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm thứ 2 cách cầu Thanh Trì 700 mét (đoạn gần Bát Tràng)”.
 
Ông Bằng cũng cho biết thêm: “Sau khi tính toán được 5 điểm cụ thể sẽ tiến hành việc khai quật theo phương pháp dùng gầu máy múc từng miếng đất để kiểm tra, không dùng phương pháp hút cát, thổi cát, thuê thợ lặn mò như gia đình đã làm. Tìm kiếm như trước vừa tốn công, vừa tốn sức lại tốn tiền bạc vì tôi nghi xác nạn nhân nằm dưới lớp cát 30 – 40cm”.
 
Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột nạn nhân) chia sẻ: “Gia đình sẽ đợi kết quả phân tích của tiến sĩ Vũ Văn Bằng để có phương án tìm kiếm cụ thể, chuẩn xác. Những ngày qua gia đình đã tìm kiếm khắp mọi nơi nhưng cũng không mang lại kết quả khả quan nào nên giờ chỉ trông đợi vào phương pháp dùng máy bức xạ từ thứ cấp của tiến sĩ Bằng tìm kiếm”.
 
Theo Người đưa tin