Theo đó, buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng nhiều lãnh đạo trung ương, địa phương và hơn 1000 Đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 88 năm, mong muốn mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực trong công tác để đáp ứng những tin yêu, kỳ vọng to lớn của Đảng và Nhân dân. Đồng thời kêu gọi  “Đoàn viên, thanh niên cả nước hãy nêu cao tinh thần tình nguyện, phát huy cao nhất năng lực sáng tạo của bản thân, không ngại khó khăn, đoàn kết, hỗ trợ nhau để chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu quan trọng của Năm Thanh niên tình nguyện 2019”.

leftcenterrightdel
BCH Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 72 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu trong cả nước 

Tại dịp lễ Kỷ niệm, BCH Trung ương Đoàn và các lãnh đạo cũng đã trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 72 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu trong cả nước. Đó là những cánh chim đầu đàn, những người trẻ mang trong tim nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng dấn thân, đương đầu, nhận mọi nhiệm vụ do Đoàn giao phó, do thực tiễn yêu cầu. Họ thực sự là những tấm gương sáng ngời cho đoàn viên, thanh niên noi theo, phấn đấu.

Trong đó, Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Quốc Toàn - Bí thư Đoàn xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân và đồng chí Nguyễn Văn Kiền - Bí thư Đoàn phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh được vinh dự nhận giải thưởng.

Đặng Thuỳ