leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí – UVTW Đảng, Viện trưởng Viện KSNDTC tại buổi tiếp xúc cử tri quận 10, TP.HCM

Sau khi nghe đồng chí Phạm Phú Quốc – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu TP.HCM đại diện tổ ĐBQH báo cáo với cử tri dự kiến các nội dung chính kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV, đa số cử tri quận 10, TP.HCM đồng tình và đánh giá cao dự kiến chương trình, nội dung sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV. Đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị một số vấn đề cụ thể như: Việc ngân sách bội chi xảy ra hàng năm; Nghị quyết Trung ương về cơ cấu lại tổ chức và giảm biên chế, nhưng hiện nay cứ phình ra chứ chưa giảm; vấn đề xe công chỉ nên ưu tiên phục vụ lãnh đạo cấp cao, các cấp còn lại nên tận dụng xe taxi để giảm chi phí, giảm gánh nặng biên chế; Vấn đề người nông dân "tự bơi" trong sản xuất, được mùa mất giá, được giá mất mùa; cần có biện pháp hạn chế việc giá nhà, đất tăng tự phát; cần xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị để xảy ra các đại án, trong đó phải quy trách nhiệm người đứng đầu.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Viện KSNDTC Lê Minh Trí trao đổi với các đại biểu bên lề Hội nghị

Đặc biệt, cử tri Vũ Nga, phường 5, quận 11, TP.HCM thay mặt bà con cử tri cảm ơn Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, trong thời gian qua đã quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời hàng chục vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, với những mức án nghiêm khắc và nhân văn, lấy được niềm tin yêu của nhân dân trong cả nước.

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4, viện trưởng Viện KSNDTC Lê Minh Trí đã trả lời một số ý kiến xoay quanh các vấn đề của cử tri nêu trên. Riêng công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN chỉ đạo làm rất mạnh, các khâu xét xử đều được đẩy nhanh hơn, quyết liệt và kịp thời. Tình trạng trên nóng dưới lạnh bước đầu được khắc phục. Có được kết quả này, đã thể hiện rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong PCTN; củng cố niềm tin và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên được nhân dân hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Công tác PCTN sắp tới sẽ mở rộng ra khu vực ngoài Nhà nước...

leftcenterrightdel
Toàn cảnh  hội nghị

Đồng thời, Viện trưởng Viện KSNDTC Lê Minh Trí cũng ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp quý báu của cử tri, tùy theo nội dung, Tổ ĐBQH sẽ truyền tải đến ngành và cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Sáng mai, ngày 04/5/2018, Tổ ĐBQH Đơn vị 4 sẽ có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 11, TP.HCM.

Trân Định – Phi Sơn