Tuấn và đồng bọn lên kế hoạch cướp tài sản của những phụ nữ cùng thuê trọ trong nhà để chung độ bóng đá.
 


Trước đó, rạng sáng 26/6, bà Phan Thị Bông (57 tuổi) chuẩn bị đi ngủ tại tầng trệt căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 4, quận 3) thì một thanh niên thuê phòng phía trên đi xuống mở cửa gây ồn ào.

Bị bà Bông nhắc nhở, anh ta lên lầu gọi điện cho bạn rồi đi xuống mở cửa. Khi bà Bông vừa thiu thiu ngủ thì bất ngờ 4 thanh niên xông vào dí dao, trói bà cùng với chị Phạm Yến Nhi (20 tuổi) ở chung phòng.

Sau đó, những tên này lên lầu gọi cửa phòng của chị Nguyễn Thị Hồng (22 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (23 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang). Khi các cô gái vừa mở cửa, chúng ập vào khống chế buộc các chị mở tủ để lấy tài sản. Sau đó bọn chúng tẩu thoát cùng gần 10 triệu đồng, 3 xe tay ga, một nhẫn, dây chuyền, 5 điện thoại…

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Tuấn chính là “nội gián” tại khu trọ và 4 nghi can khác có liên quan đến vụ cướp. Khai với cảnh sát, Tuấn cho biết do thua độ bóng đá, mang nợ nhiều nơi nên cùng đồng bọn lên kế hoạch cướp tài sản những người thuê trọ chung nhà với mình.

Bọn chúng chuẩn hung khí, dây... rồi gọi đồng bọn mở cửa vào nhà khống chế các nạn nhân. Sau khi có tiền, chúng chia nhau ăn xài rồi mỗi người một nơi để tẩu thoát.

 

Theo Quốc Thắng
VnExpress

.