Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa, sáng ngày 1/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm Làng trẻ em SOS Nha Trang và các em mồ côi do đại dịch COVID-19.

Thủ tướng đã kiểm tra tình hình cơ sở vật chất tại Làng, động viên, thăm hỏi các mẹ, các dì đang chăm sóc các cháu mồ côi tại Làng.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm các cháu mồ côi tại Làng trẻ em SOS Nha Trang. Ảnh: NT-VT.

Thủ tướng nhấn mạnh, hoàn cảnh của các cháu mồ côi là mất mát không có gì bù đắp được, do vậy, mọi việc làm, suy nghĩ, hành động của chúng ta đều nhằm bù đắp nhiều nhất cho các cháu, đấy là mục tiêu cao nhất để chúng ta cố gắng hết sức mình.

Gặp gỡ tập thể cán bộ, nhân viên Làng trẻ em SOS Nha Trang, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và kết quả đạt được của cơ sở, nơi thực sự đã trở thành tổ ấm, ngôi nhà thứ 2 cho các cháu; mặt khác đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã luôn sẻ chia, đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Nha Trang trong những năm qua.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, kiểm tra cơ sở vật chất, vật tư y tế tại BVĐK Khánh Hòa. Ảnh: VGP / Nhật Bắc.

Nhân chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng 24 suất quà cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do nhiễm COVID-19, tặng 1 ti vi 85 inches và 20 máy tính để bàn, bổ sung trang thiết bị cho Làng trẻ em SOS Nha Trang.

Trước đó sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, Thủ tướng đã khảo sát cơ sở vật chất, động viên đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện. Đáng lưu ý, trong buổi thăm, Thủ tướng dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh đang điều trị tại cơ sở, cũng như người nhà bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng trực tiếp đến phòng bệnh, động viên, thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: VGP / Nhật Bắc.

Đến tận các phòng bệnh, Thủ tướng trực tiếp gặp gỡ, hỏi han bệnh nhân về tình hình cung ứng nhu cầu thuốc, vật tư y tế của Bệnh viện.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế BVĐK tỉnh Khánh Hòa thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng hỏi chuyện người nhà bệnh nhân tại BVĐK Khánh Hòa. Ảnh: VGP / Nhật Bắc.

Thủ tướng đề nghị BVĐK tỉnh Khánh Hòa, tập thể đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực cao nhất trong điều kiện hiện có theo đúng tinh thần “thầy thuốc như mẹ hiền”, tận tâm, tận lực thực hiện sứ mệnh cao cả bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Thủ tướng đề nghị, cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Bệnh viện tiếp tục nghiên cứu, cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, quan tâm hơn nữa tới việc bảo đảm cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường,..

leftcenterrightdel
 Thủ tướng hỏi chuyện bệnh nhân chờ khám bệnh tại BVĐK Khánh Hòa. Ảnh: VGP / Nhật Bắc.

Cũng trong ngày 1/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành Nhà hát Đó, thuộc Dự án Vegacity,  phường Vĩnh Hòa, Nha Trang, do KDI Holdings làm chủ đầu tư, một kiến trúc độc đáo mô phỏng một dụng cụ đánh bắt thủy sản theo phương thức truyền thống của cư dân nông nghiệp lúa nước đồng bằng Bắc Bộ và dự lễ khánh thành Bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa.

V.H