leftcenterrightdel
Ngư dân xử lý và vận chuyển hải sản sau khi cập cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng).

Từ cuối tháng 4/2018, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo cơ quan chức năng thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển biết về nội dung trên và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

Đồng thời, chính quyền các địa phương đã tích cực động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thành đoàn, đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển. Bộ NNPT&NT đặc biệt lưu ý với các tàu cá có Giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc bộ năm 2017-2018, không được sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ trong thời gian nói trên.

leftcenterrightdel
 Ngư dân Đà Nẵng an tâm vươn khơi, bám biển.
UBND các tỉnh, thành phố ven biển chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian 1/5/2018 ngày 16/8/2018, thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của tàu cá trên biển, kịp thời thông báo về các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển về Bộ NN&PTNT.

Anh Thư