Chiều 28/1, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara.

 

1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara, chiều 28/1. Ảnh: VGP/Minh Khôi


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ VHTTDL của Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thời gian qua.

Phó Thủ tướng cho rằng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước là nền tảng cơ bản để thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Hai Bộ cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả chương trình hợp tác giai đoạn 2014-2015.

Trên tinh thần là hai nước anh em nên chúng ta không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm, thành công đã đạt được mà cả những điều chưa làm được, bằng tất cả tấm lòng, để cùng nhau phát triển, Phó Thủ tướng nói.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bosengkham Vongdara một số vấn đề cụ thể mà hai nước cần tăng cường hợp tác hơn nữa về thông tin báo chí; truyền thông; văn hóa; du lịch…

 

2
Ảnh: VGP/Minh Khôi


Bộ trưởng Bosengkham Vongdara cảm ơn Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã dành cho Đảng, Nhà nước, Nhân dân Lào sự giúp đỡ có hiệu quả trên nhiều lĩnh lực trong đó có thông tin, truyền thông, văn hóa, du lịch.

Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thông báo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết quả hội đàm với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; các buổi làm việc với lãnh đạo Bộ VHTTDL; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam.

Nội dung các buổi làm việc tập trung bàn thảo các giải pháp để tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực thông tin, truyền thông; văn hóa và du lịch giữa hai nước. Trong dịp này, Bộ trưởng Bosengkham Vongdara và Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã ký kết kế hoạch hợp tác về thông tin giai đoạn 2014-2015, thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, hợp tác giữa hai nước ngày càng gắn bó hơn.

Bộ trưởng Bosengkham Vongdara bày tỏ mong muốn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch nói riêng phát triển vượt bậc.
 

Theo Chinhphu.vn

.