(BVPL) - Sau khi báo Bảo vệ pháp luật điện tử cho đăng tải bài báo: "Hoảng sợ vì mì tôm đã chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như ...giun?" được dẫn nguồn theo báo Giáo dục Việt Nam, chúng tôi nhận được công văn phản bác thông tin được nêu trong bài báo từ phía công ty TNHH Việt Hưng (nay được đổi tên thành Công ty Cổ phần UNIBEN), đồng thời công ty UNIBEN cũng gửi kèm công văn được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Nghệ An gửi tới các trung tâm Y tế huyện, thành phố, thị xã.
 
Công văn Công ty UNIBEN gửi tới Báo Bảo vệ pháp luật. Công văn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm gửi đến các trung tâm Y tế.
 
Báo BVPL xin trích lược một phần công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An để bạn đọc tiện theo dõi:
 
"Vừa qua, trên địa bàn Xóm 12 xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, người dân phản ánh rằng “phát hiện sinh vật lạ trong gói mỳ tôm 3 miền sản xuất tại Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng – Địa chỉ: Đường Phan Văn Đối, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh”. Sau khi nhận được thông tin từ phóng viên báo Dân trí. Ngày 07 tháng 10 năm 2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng cùng phóng viên báo Dân trí đã xuống địa bàn nới xảy ra sự việc để tìm hiểu, xác minh vấn đề trên.
 
Tại buổi làm việc, phía người dân không cung cấp được bằng chứng chứng minh có sinh vật lạ trong gói mỳ. Chi cục đã phân tích, giải thích cho người dân hiểu Quy trình công nghệ sản xuất mỳ ăn liền khép kín, với công đoạn hấp ở nhiệt độ trên 100 độ C và qua công đoạn chiên dầu ở nhiệt độ từ 130 – 150 độ C sấy khô và đóng gói trên dây chuyền công nghệ khép kín còn khi sử dụng phải chế nước sôi đến 100 độ C thì không có sinh vật hay ấu trùng nào có thể sống được”. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm được đảm bảo trong suốt cả quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông, phân phối và sử dụng. Nếu một mắt xích trong quá trình không đảm bảo an toàn thì chất lượng sản phẩm sẽ không đảm bảo an toàn....".
 
Báo BVPL điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả những diễn biến tiếp theo về vụ việc này khi có thông tin mới nhất.
 
BBT