leftcenterrightdel
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) đã tiến vào Vịnh Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Thành

Đi cùng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71), còn có tàu USS Bunker Hill với hơn 3.000 sĩ quan, thủy thủ. Tàu USS Theodore Roosevelt (CVN-71) dự kiến sẽ thăm Đà Nẵng trong 5 ngày kể từ ngày 5/3. Đây là chuyến thăm đầu tiên của đội tàu Hải quân Hoa Kỳ đến Đà Nẵng trong năm 2020. Và là hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

leftcenterrightdel
 Cận cảnh tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Ảnh: Nguyễn Thành

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các thủy thủ trên tàu sẽ tham gia một số hoạt động giao lưu nhân dân từ ngày 5-7/3, bao gồm các hoạt động thăm cơ sở từ thiện, thi đấu thể thao, và ca nhạc.

Trước đó, ngày 3/3, đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) Hải quân Mỹ và tàu hộ tống đã có mặt tại vùng biển thuộc hải phận quốc tế ngoài khơi Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
2 năm trước tàu sân bay Mỹ Carl Vinson (CVN 70) cũng đã đến thăm Đà Nẵng

Cách đây đúng 2 năm, ngày 5/3/2018, đội tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm: tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70); tuần dương hạm USS Lake Champlain (CG-57) và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (DDG-108), cùng khoảng 3.000 sỹ quan, thủy thủ thuộc lực lượng Hải quân Mỹ cũng đã đến Đà Nẵng và lưu lại đây trong 5 ngày.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) là tàu sân bay thứ 4 thuộc siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz, cùng lớp với tàu USS Carl Vinson. Tàu được đặt tên để vinh danh Tổng thống Theodore Roosevelt, vị tổng thống thứ 26 của nước Mỹ.


Xuân Nha