Sáng 18-6, khi đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM đến phòng khám bệnh y học Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), một số “bác sĩ” Trung Quốc đang khám bệnh lập tức cởi áo blouse và bỏ ra ngoài hết.

 
Phòng khám bệnh y học Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, P.2, Q.Phú Nhuận)
Phòng khám bệnh y học Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, P.2, Q.Phú Nhuận) - Ảnh: T.DƯƠNG
 
Tại thời điểm kiểm tra, có ba bệnh nhân ở Đồng Nai và An Giang đang điều trị bệnh trĩ. Tất cả đều cho biết xem tivi thấy quảng cáo “hay quá” nên tìm đến và đều được đề nghị ở lại khách sạn Sơn Lâm để điều trị nếu muốn bệnh khỏi hoàn toàn với một khoản chi phí phải đóng thêm vượt trội.
 
Ghi nhận của thanh tra Sở Y tế TP tại thời điểm kiểm tra, tất cả các bác sĩ đang thực hiện khám chữa bệnh đều không đeo thẻ và không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, giấy phép lao động.
 
Khi kiểm tra đã phát hiện có nhiều loại thuốc Trung Quốc nhưng phòng khám chưa xuất trình được giấy phép lưu hành. Tại đây còn có ba loại thuốc đã hết hạn sử dụng (trong đó có hai loại thuốc xuất xứ từ Trung Quốc và một loại dùng trong cấp cứu chống sốc), một số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
 
Theo thanh tra Sở Y tế, mặc dù là phòng khám đông y nhưng cơ sở này đã thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn vượt quá chức năng cho phép như khoa sản, khoa xét nghiệm, siêu âm, máy phục hồi trị liệu. Cơ sở trưng bày hai bảng quảng cáo không đúng với nội dung đã được duyệt, bảng hiệu chưa đúng quy định (không có số giấy phép, không có tên bác sĩ phụ trách)...
 
Đoàn thanh tra đã yêu cầu các bác sĩ, nhân viên của phòng khám chưa trình được bằng cấp chuyên môn ngưng ngay việc khám chữa bệnh; tháo dỡ ngay hai bảng quảng cáo không đúng nội dung được phê duyệt; dừng việc lưu bệnh tại khách sạn; dừng ngay những hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép; dừng ngay việc bán thuốc chưa được phép lưu hành. Đồng thời mời chủ phòng khám ngày 21-6 đến Sở Y tế làm việc, xử lý sau thanh tra.
 
        Theo Tuổi trẻ.