Công an bắt giữ 3 đối tượng trực tiếp tham gia vụ đâm chém chết người, đồng thời làm rõ hành vi của hàng chục người liên quan đến vụ “đại náo” bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TPHCM) vào rạng sáng 23/9.
 
 
Hộ lý L còn cho biết thêm, lúc đó không khí tại phòng cấp cứu hết sức hoảng loạn; y bác sĩ, hộ lý chết lặng, không biết xử lý thế nào. Lúc đó có một số bệnh nhân cần cấp cứu, nhưng không ai dám đến gần…
 
Một số người đang cấp cứu được người thân đưa ra ngoài lánh nạn. Một số người đưa người nhà vào bệnh viện, thấy cảnh hỗn loạn tại phòng cấp cứu, côn đồ cầm hung khí uy hiếp y bác sĩ, nên đón taxi đưa người nhà đến bệnh viện khác.
 
Bác sĩ H. kể: “Sau khi 2 phụ nữ la lớn, đánh đấm bệnh nhân Tuấn và được các bảo vệ can thiệp, dự đoán tình hình căng thẳng, chúng tôi phải di chuyển bệnh nhân sang phòng bệnh khác để băng bó thương tích.
 
Họ xông vào tìm bệnh nhân Tuấn để “xử lý”. Có người dí hung khí vào mặt bác sĩ, hộ lý yêu cầu chỉ bệnh nhân Tuấn ở đâu, nhưng ai cũng xanh mặt, cứng miệng…Không khí nhao nhao, nhiều người chửi thề. Tôi nghe có người nói “thấy đứa nào mặc áo trắng là chém chết, bắn hết”, rồi nhiều người vào các phòng bệnh, đập phá để tìm Tuấn”.
 
Theo lời kể của bác sĩ H, thấy họ quá hung hãn, một số y bác sĩ, hộ lý leo cửa sổ thoát ra ngoài. Một số khác lẻn vào phòng dành cho nhân viên dùng các vật dụng chắn cửa, không cho nhóm người cầm hung khí tiếp cận…chờ công an đến giải cứu.
 
Một bác sĩ khoa cấp cứu kể tiếp: “Dù công an tới trấn áp, giải tán đám gây rối, nhưng nhóm người hung hãn này vẫn lớn tiếng, thách thức các y bác sĩ: “đứa nào mà che dấu và phẫu thuật cho nó là tao làm thịt luôn”…
 
Trưa 23/9, dù công an đã bàn giao thi thể nạn nhân Đức cho gia đình an táng, nhưng vẫn có một số người âm thầm lùng các phòng bệnh, truy tìm Tuấn.
 
Được biết, xác định Tuấn bị thương không nặng và để đảm bảo an toàn cho Tuấn, công an đã cho “cáng” Tuấn về trụ sở, phục vụ công tác điều tra.
 
Theo Vietnamnet
.