Đặc sắc đêm hội trăng rằm tại phố núi

Tối 14/9, tại Quảng trường 10/3, TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường”.

leftcenterrightdel
 Hàng ngàn thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk dự chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ"

Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, các bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và hàng ngàn thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình được phát sóng trực tuyến và kết nối với 13 điểm cầu tại các tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ.

Đây là năm thứ 12 của hành trình Trung thu cho em, năm thứ 4 của chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn một ngày Tết Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm và nghĩa tình.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình cũng là sự sẻ chia, mang yêu thương đến với các em nhỏ. Đồng thời, là sự cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em bám trường, bám lớp, ngăn dòng bỏ học; tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Trong hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại tỉnh Đắk Lắk, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm tinh thần nhân văn sâu sắc cho các em thiếu nhi với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường”. Cụ thể, triển lãm ảnh hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” của 63 tỉnh, thành phố; tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm và giao lưu cho thiếu nhi; khánh thành, trao tặng “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”, thi bày mâm cỗ Trung thu, trang trí lồng đèn; rước đèn, múa lân.

Nhiều phần quà ý nghĩa

Tại chương trình Đêm hội trăng rằm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, 100 em mỗi em được nhận 1 phần quà trị giá 1,8 triệu đồng; 100 em được nhận 1 phần quà 2,3 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao những phần quà ý nghĩa cho hàng trăm thiếu nhi.

Ngoài ra, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cũng trao tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 550 ngàn đồng cho 500 em thiếu nhi tham dự chương trình. Tỉnh Đoàn và các đơn vị trong tỉnh Đắk Lắk cũng trao tặng 1.000 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng nhiều công trình, học bổng, quà tặng cho thiếu nhi tại các địa phương. Theo đó, có tổng cộng 15 tỉnh, thành phố được hỗ trợ với tổng kinh phí gần 13 tỉ đồng.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình gửi tới các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước những tình cảm thương mến và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình cho hay, Tết Trung thu là ngày Tết cổ truyền đã có từ bao đời nay, gắn liền với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để người lớn tự nhắc nhở mình phải quan tâm hơn tới trẻ em bằng tình yêu, trách nhiệm và những hành động thiết thực. Đặc biệt là quan tâm các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, để mọi trẻ em đều được đón tết Trung thu đầy đủ và trọn vọn, được học tập, sáng tạo và vui chơi trong yêu thương của gia đình và cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại chương trình. 

Bằng tình cảm yêu thương và trách nhiệm, dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, các bạn đoàn viên thanh niên cần tiếp tục có nhiều hành động thiết thực hơn nữa, quan tâm, chăm lo, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để mọi trẻ em dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay biển đảo xa xôi đều được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện, được sống trong tình yêu thương, môi trường sống an toàn, lành mạnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Đối với các cháu Trung thu năm nay đang sống trong vùng lũ lụt, sạt lở, cần được các cấp ủy Đảng, Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền có sự quan tâm đặc biệt. Trung ương Đoàn, Hội Đồng đội Trung ương cần có những sáng kiến đặc biệt, nỗ lực đặc biệt để tổ chức cho các cháu một Trung thu ấm áp, nghĩa tình để vơi đi khó khăn, nguôi ngoai những mất mát mà các cháu đang gặp./.

Nguyễn Chính