'Tôi thoáng nghĩ nhà mình bị đánh bom hoặc nổ bình gas chứ không biết vụ nổ phát ra từ nhà hàng xóm', chị Nguyễn Thị Thúy Vân, nạn nhân được kéo ra từ đống đổ nát của vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn, đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng nay (18.10) chưa hết bàng hoàng kể lại.
 
 
Nói về sự việc kinh hoàng vừa trải qua, nữ nạn nhân tâm niệm: “Giữa đống gạch đá, sắt thép đè trên người, tôi đã thoáng nghĩ đến cảnh bi thương của cả hai mẹ con. Giờ này được nằm ở đây đã là may mắn lớn. Nếu vụ nổ trễ hơn, có thể cả gia đình tôi đã bị nạn bởi hai đứa con lớn sắp được bố đón về nhà sau khi tan học”.
 
Theo chị Vân: Căn nhà xảy ra vụ nổ treo bảng thu mua phế liệu nhưng lâu nay không thấy hoạt động nào liên quan đến phế liệu. Còn nếu nói cơ sở đó sản xuất phân bón cũng không đúng bởi việc sản xuất phân bón đã kết thúc từ khoảng 10 năm trước. “Cơ sở đó kín cổng cao tường, cả chủ và nhân viên đều ít tiếp xúc với bên ngoài nên chúng tôi không biết họ làm những gì phía trong các bức tường”, chị nói thêm.
 
Sáng nay, ông Trần Hữu Trí, Bí thư Q.12 cùng một số lãnh đạo quận, phường cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi tình trạng sức khỏe, động viên tinh thần mẹ con nạn nhân của vụ nổ. Đại diện lãnh đạo Q.12 khẳng định các cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích, đồng thời khẩn trương điều tra để sớm có kết luận về vụ việc.
 
Vụ nổ kinh hoàng xảy ra khoảng 15 giờ 30 phút, tại xưởng sản xuất phân bón của Công ty TNHH-SX-DV-TM Đặng Huỳnh (số 66/2 Lê Thị Riêng, khu phố 5, P.Thới An, Q.12, TP.HCM), khiến 1 người chết, 2 người mất tích, 4 người bị thương, 7 căn nhà cấp 4 bị sập.
 
Theo Thanh niên
.