(BVPL) - TS. Từ Văn Nhũ, nguyên Phó chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã trở thành Luật sư chính cho Công ty TNHH SMiC (SMiC) kể từ ngày 05-11-2012.

 
Chấp thuận lời mời từ Công ly Luật SMiC sau khi nghỉ hưu, ông Nhũ sẽ phối hợp cùng đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn của SMiC đem tới các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước những giải pháp tư vấn toàn diện, sáng tạo và hữu hiệu khi tiến hành đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. 
 
Nguyên Phó Chánh án TANDTC Từ Văn Nhũ trong buổi lễ ra mắt SMiC
Nguyên Phó Chánh án TANDTC Từ Văn Nhũ trong buổi lễ ra mắt SMiC
 
Với kiến thức chuyên sâu về pháp luật và kinh nghiệm hơn 35 năm tham gia xét xử các vụ án hình sự, kinh tế, dân sự, hôn nhân và gia đình, lao động, hành chính..., ông Nhũ sẽ là một nhân tố rất quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của SMiC hướng tới mục tiêu xây dựng hãng luật hàng đầu ở Việt Nam và khu vực.
 
Sinh năm 1951, ông Từ Văn Nhũ tốt nghiệp cử nhân Luật trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Taskent; Tiến sỹ luật Đại học Tổng hợp quốc gia BAKU; cao cấp chính trị Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.        
 
Trước khi “đầu quân” về SMiC trên cương vị chuyên gia tư vấn pháp luật cao cấp, ông Nhũ là Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Chánh Tòa Phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao; Chánh tòa Tòa hình sự Tòa án Nhân dân tối cao; Chánh án Tòa án nhân dân Tp. Hải Phòng; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Toà án nhân dân tối cao. Khi đương nhiệm Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao, vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, ông đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba và hạng nhất.
 
Thời gian gần đây, đã có một làn sóng nho nhỏ các quan chức bộ ngành “đầu quân” cho doanh nghiệp sau khi nghỉ hưu, hoặc thậm chí “rẽ ngang”. Trả lời câu hỏi của người viết về câu chuyện “về SMiC”, ông Nhũ cho rằng, SMiC là một trong những công ty tư vấn luật có mặt sớm nhất tại thị trường Việt Nam. Hơn 11 năm hoạt động, SMiC đã khẳng định được thương hiệu, trở thành một trong những hàng luật lớn và uy tín hàng đầu trong nước.
 
“Ngoài hoạt động kinh doanh, Công ty SMiC còn tham gia rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như tham gia xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật, tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật thiết thực; đưa luật sư, chuyên gia tư vấn có nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy, đào tạo luật sư tại Học viện Tư pháp trong chương trình xây dựng hình mẫu công ty luật tại Học viện Tư pháp để các học viên – những luật sư, cán bộ pháp lý tương lai đến tham quan và thực hành. Tôi đến với SMiC với mong muốn góp một phần vào sứ mệnh và tầm nhìn rộng lớn mà Ban lãnh đạo SMiC đã vạch ra và theo đuổi”, ông nói.
 
Ngoài ra, nguyên Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao cho rằng, với vốn kinh nghiệm thực tiễn của mình, ông sẽ cùng đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn của SMiC mang đến khách hàng những giải pháp tư vấn hiệu quả, cũng như đại diện cho các tổ chức, cá nhân trong các vụ kiện tại tòa án và trọng tài ở trong nước cũng như quốc tế, giúp tiết giảm thời gian, chi phí.
 
Ngồi “ghế” mới, ông Nhũ dí dỏm rằng, “hành xử theo ghế đó thôi”, ngoài công việc cố vấn pháp luật cho luật sư, ông sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động tư pháp, các hoạt động liên quan đến phát triển nghề luật sư tại Việt Nam.
 
Phát biểu trong buổi lễ đón chào ông Nhũ, ông Trịnh Văn Quyết – Tổng giám đốc SMiC nói: “Việc một chuyên gia pháp lý hàng đầu của Việt Nam đồng ý gia nhập SMiC đã khẳng định uy tín hiện nay của Công ty. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển mới của SMiC – Phát triển đội ngũ. Con đường phát triển của SMiC trong thời gian qua và sắp tới luôn đặt đội ngũ luật sư và chuyên gia tư vấn vào vị trí trung tâm.”
 
“Sứ mệnh của chúng tôi là đưa đến những giải pháp sáng tạo và hữu hiệu nhất cho khách hàng. Trí tuệ con người là điều cốt lõi làm nên giải pháp đó. SMiC đã làm tốt điều này và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thu hút các nhân tài về công ty,” ông Quyết nói.
 
Hơn 11 năm hình thành và phát triển, nhiều đơn vị và cá nhân trong và ngoài nước tin tưởng và thường xuyên sử dụng dịch vụ tư vấn của SMiC. Những nỗ lực không mệt mỏi trong hoạt động phổ biến pháp luật cũng như những đóng góp cho cộng đồng, SMiC đã được ghi nhận bằng nhiều bằng khen và giải thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011, danh hiệu Hãng luật của năm (năm 2009) và Hãng luật tiêu biểu (năm 2012)…
 
Quang Anh