Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, đối với Thủ đô Hà Nội, Ngày Pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn TP.
 
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước hưởng ứng tuần lễ triển khai thực hiện Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam (4-11-2013 – 10-11-2013), sáng 7-11, UBND TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh chào mừng “Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam”, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các Sở, ban ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội cùng đông đảo cán bộ công chức, viên chức Sở Tư pháp Hà Nội đã về dự buỗi lễ.
 
Khai mạc buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Khanh, nhấn mạnh, vào ngày 9-11-2013 năm nay, Ngày Pháp luật Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc đã đánh dấu một sự kiện chính trị, pháp lý quan trọng cùng với sự kiện toàn dân tham gia góp ý cho việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992. Ngày Pháp luật 9-11 càng có ý nghĩa hơn bởi chính ngày này năm 1946, Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á đã được ban hành, thể hiện sâu sắc các nguyên tắc, giá trị cơ bản của Nhà nước pháp quyền và tư tưởng pháp quyền nhân nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh: “Đối với Thủ đô Hà Nội, Ngày Pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn TP”. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh: “Đối với Thủ đô Hà Nội, Ngày Pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn TP”. Ảnh: Tuấn Nguyễn
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, đối với Thủ đô Hà Nội, Ngày Pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn TP. Những năm gần đây, công tác này đã được TP Hà Nội triển khai dưới nhiều hình thức như hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, giới thiệu văn bản pháp luật mới ban hành, thi tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động… Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của luật pháp trong đời sống xã hội, mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền của Đảng và Nhà nước; đồng thời giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dân Thủ đô.
 
Phát biểu tại buổi lễ, GĐ Sở Tư pháp Hà Nội Phan Hồng Sơn cho biết, với quy định trong Luật về Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11 hàng năm, chắc chắn Hà Nội sẽ có những hành động thiết thực, sâu rộng đưa Ngày Pháp luật thành một hoạt động chính trị pháp lý thường xuyên, góp phần làm lan tỏa tinh thần pháp luật trong đời sống xã hội Thủ đô.
 
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch thực hiện Ngày Pháp luật trên địa bàn TP và triển khai đến các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã. Năm 2013, TP cũng đã tập trung tuyên truyền các VBPL mới ban hành đến cán bộ và nhân dân Thủ đô như: Luật PBGDPL, Luật Thủ đô, Luật Xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC), với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với đối tượng, tích cực triển khai các đề án của Chương trình PBGDPL giai đoạn 2013-2016. Hình thức PBGDPL được TP chú trọng để tuyên truyền, phổ biến VBPL mới ban hành năm nay là tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật thu hút được nhiều cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia. Cuộc thi tìm kiếm sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thông qua báo chí, thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng thông qua hình thức sân khấu hóa. Đặc biệt cuộc thi tìm hiểu Luật XLVPHC thông qua thi viết đã huy động được gần 212.000 người tham gia. Qua đó giúp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật XLVPHC, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là ý thức, trách nhiệm của người dân trong chấp hành các quy định của Luật XLVPHC, là hành động thiết thực nhất hướng tới chào mừng Ngày Pháp luật đầu tiên của nước CHXHCN Việt Nam (9-11-2013). 
 
Theo PLXH