Thời điểm này, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ và các địa phương dọc sông Trường Giang (Quảng Nam), hàng trăm ha lúa hè thu đang vào vụ thu hoạch chìm trong biển nước. Anh Trần Văn Hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) chua chát: "Gia đình tôi có 3 sào lúa sắp đến kỳ thu hoạch nhưng tất cả đang chìm trong biển nước. Lũ ngày càng lớn, mưa thì không dứt, chúng tôi đành nhờ bà con gặt chạy lũ được hạt nào hay hạt đó!”.
 
 
Mưa lũ cũng gây ngập cục bộ Quốc lộ 14 tại cầu EaKhal; ngập một số đoạn trên tuyến đường tỉnh lộ 1 và một số tuyến đường liên xã của các huyện EaSúp, EaHleo (Đắc Lắk). Tại Quảng Ngãi 3 tàu  ở Lý Sơn khi neo đậu, do sóng to, gió lớn đã bị chìm. Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đại Lộc (Quảng Nam) sạt lở 7 điểm, ước tính khối lượng sạt lở trên 2.000m3. Tuyến ĐT606 cũng bị sạt lở 18 điểm, ước tính khối lượng sạt lở 14.000m3; mố cầu Cầu A Vương tại trung tâm huyện bị sạt lở khoảng 2.000m3. Các tuyến đường đi 4 xã vùng cao Tr’Hy, Axan, Ch’ơm, Gary sạt lở tại hàng chục điểm, cô lập hoàn toàn vùng biên. Mưa lớn cũng gây sạt lở đất tại các mặt bằng định cư trên 4.000m3, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân. Tại địa phương này, lũ cũng đã cuốn trôi 8 con bò và 2 con lợn của người dân...  Ban Chỉ huy PCLB huyện Đông Giang còn cho biết, bão số 8 cũng đã làm sập 3 nhà dân tại xã Kà Dăng và xã Jơ Ngây; sạt lở đất đá tràn vào 8 ngôi nhà tại xã ATing; gây ngập 11 nhà tại xã Jơ Ngây; đổ ngã hơn 10.000 gốc chuối, làm chết một số trâu bò và hủy hoại nhiều công trình thủy lợi, nước sinh hoạt và tài sản khác của người dân. 
 
Hiện, chính quyền và người dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đặc biệt là các địa phương ven biển đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão số 8. Bà con nơi đây rất cần sự hỗ trợ để ổn định cuộc sống.
 
Theo Đại Đoàn Kết