Sở xây dựng Hà Nội đã triển khai kế hoạch sắp xếp, chỉnh trang lại đường dây cáp viên thông vẫn còn đi nổi trên các tuyến phố thực hiên "Năm trật tự văn minh đô thị - 2014".

 


Đối với nhưng tuyến phố có cột thép bao gồm đường đê Yên Phụ, con đường gốm sứ đoạn phố Trần Quang Khải, phố Xã Đàn, Hoàng Đạo Thúy, khu vực Ngã Tư Sở, những đơn vị có đường dây, cáp nổi nhanh chóng thực hiện cải tạo, di chuyển vào hệ thống cống, bể hiện nay hoặc là các hệ thống cột cho phép treo dây, cáp. Thời gian cho phép để các đơn vị này hoàn thanh là từ ngày 19/6 đến ngày 27/6. Bên cạnh đó các lực lượng chức năng cũng thực hiện nhiệm vụ cắt bỏ dây, cáp nổi trái phép từ ngày 20/6 đến 28/6.

Đối với các tuyến phố chưa được đầu tư chỉnh trang, hạ ngầm, các cột chiếu sáng là loại bê tông ly tâm, gồm phố Quang Trung, Đào Duy Anh, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Công Trứ, Nam Cao, Cát Linh, Trần Quang Khải (từ phố Trần Nhuật Duật đến Nguyễn Khoái), phải lắp đặt xà văng, vòng đai thép. Sau đó, các đơn vị chủ sở hữu dây, cáp cải tạo, kéo lại dây, cáp thông tin, luốn vào đai thép từ ngày 15/6-5/7. Từ ngày 25/6-7/7, các lực lượng chức năng cắt bỏ dây, cáp đi nổi đeo bám còn lại.


Theo PLXH