Ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang của TP Đà Nẵng cùng nhân dân, cán bộ phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: Thanh Tùng.

Báo cáo với Chủ tịch nước nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022, Đại tá Nguyễn Quốc Hương - Chỉ huy trưởng Ban Chấp hành Quân sự TP Đà Nẵng đã nêu những kết quả nổi bật trong công tác quốc phòng, an ninh năm 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của lực lượng vũ trang. Theo đó, trong thời gian vừa qua, lực lượng vũ trang thành phố luôn phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên đánh giá, dự báo đúng tình hình, nhất là vị trí biên giới trên biển, các địa bàn phức tạp, kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Theo Chủ tịch nước, lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành quả chung trong công tác phòng chống dịch, với những biện pháp quyết liệt, lãnh đạo Đà Nẵng đã có nhiều sáng tạo nhằm giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Trong đó, lực lượng vũ trang thành phố là những lực lượng tuyến đầu cùng với y bác sĩ đã lăn xả, thực hiện tốt các chủ trương của thành phố, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước tặng quà Tết cho các đơn vị lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

"Đà Nẵng ở vị trí trung tâm của cả nước, giao thương đi lại rất lớn, nhưng với sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố cùng với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang, Đà Nẵng đã làm tốt việc phòng chống dịch COVID-19 trong năm vừa qua, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố", Chủ tịch nước đánh giá.

Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc cũng tin tưởng, năm 2022 và những năm tiếp theo, với truyền thống quý báu, lực lượng vũ trang Đà Nẵng nói riêng, miền trung Tây Nguyên nói chung tiếp tục xây dựng phát triển theo hướng chính quy, hiện đại, sẵn sàng trong mọi tình huống để bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo, giữ gìn an ninh trật tự trên từng địa bàn.

Cũng trong sáng ngày đầu năm mới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hải Châu (Đà Nẵng). Vui mừng trước những kết quả của quận đạt được, nổi bật là kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, chăm lo đời sống nhân dân, phấn đấu xây dựng Hải Châu trở thành đô thị trung tâm theo hướng văn minh, hiện đại.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết, cán bộ, nhân dân phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Ảnh: Vĩnh Nhân.

Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực “hiện đại, thông minh, văn minh, văn hóa” trong công tác hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và đề nghị quận Hải Châu tiếp tục phát huy các lợi thế, xây dựng quận điển hình, trở thành tấm gương để các địa phương khác noi theo. Bên cạnh đó cũng tích cực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương khác để đưa quận có bước phát triển mới, thu hút thêm đầu tư, cải thiện đời sống nhân dân.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

X.N