(BVPL) - Qua 2 tuần tiếp xúc cử tri quận 10, 11 TP.HCM, ngày 16, 17, 18/05/2016 Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cùng 4 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội đã có 3 buổi tiếp xúc cử tri tại quận 5 TP.HCM.
 
 
Một số cử tri quan tâm đến việc thực hiện tốt lời hứa của các ứng cử viên, Viện trưởng Lê Minh Trí tâm tư: “5 ứng cử viên chúng tôi đều có lòng tự trọng cá nhân, nếu trúng cử trong nhiệm kỳ này mà không hoàn thành nhiệm vụ thì nên nhường cho người khác làm tốt hơn. Đồng thời, cần có sự giám sát của UBMTTQ TP.HCM, có đánh giá ứng cử viên của từng nhiệm kỳ. Sự quan tâm, trăn trở của cử tri là lời nhắc nhở chúng tôi thực hiện tốt hơn nữa chức trách và nhiệm vụ được giao của mình”.
 
Bên cạnh đó, Viện trưởng Lê Minh Trí cho rằng, còn có nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác cũng cần kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, xử lý triệt để như tội phạm tham nhũng, loại tội phạm gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng trên những giọt mồ hôi công sức của nhân dân khiến dư luận rất bức xúc, yêu cầu phải làm mạnh hơn nữa. Thông qua các đạo luật mới, các ngành tư pháp cũng đã và đang triển khai quán triệt, triển khai thực hiện, đảm bảo tăng cường trách nhiệm và hiệu quả thực thi. Trước tiên, với tư cách cá nhân và với cương vị công tác hiện tại, đồng chí Viện trưởng sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngành KSND tập trung chỉ đạo công tác kiểm sát việc phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không làm oan người vô tội, thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các sai phạm, tiêu cực trong thẩm quyền của mình. Đồng thời, đồng chí Viện trưởng cũng quả quyết, trong phạm vi quyền hạn được giao, ông sẽ quyết tâm thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ, xử lý nghiêm minh các loại tội phạm theo đúng quy định của Hiến Pháp và Pháp luật. Quá trình thực hiện công tác này đòi hỏi phải kiên trì, kiên quyết và đồng bộ.
 
Đối với câu hỏi đặt ra của cử tri về vấn đề kiến nghị làm luật, luật ra nhiều nhưng vẫn còn vướng mắc. Viện trưởng Lê Minh Trí cho rằng, đất nước ta đang trong quá trình phát triển thì việc hoàn thiện hệ thống pháp luật là mục tiêu nhiệm vụ lớn của Nhà nước chúng ta và để thực hiện việc này cần nhiều năm mới có thể thực hiện được. Phải nhìn nhận một điều rằng, so với các nước phát triển hơn nước ta thì hệ thống pháp luật của họ đã hoàn thiện và nước ta đang nằm trong quá trình đó.
 
Được biết, qua nhiều cuộc tiếp xúc cử tri tại quận 5, 10, 11 TP.HCM, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ cao từ các cử tri tại các Hội nghị thông qua các chương trình hành động ngắn gọn, xúc tích nhưng đạt hiệu quả cao. Đó là vừa là niềm tin của các cử tri vào người Viện trưởng mới của ngành KSND vừa là sự thể hiện việc đoàn kết, đồng lòng cùng tiếp sức, chung tay trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ công lý, bảo vệ pháp luật, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Phi Sơn – Trân Định