Viện kiểm sát nhân dân huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa tống đạt quyết định khởi tố các bị cáo: Nguyễn Gia Tính; Lê Đình Tùng (làng Luống Đồng – Hóa Qùy – Như Xuân - Thanh Hóa; Nguyễn Văn Chiến (xã Vân Du – Đoan Hùng – Phú Thọ) về tội trộm cắp tài sản.

 
 
Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân, vào ngày 06/06 và 07/07/2012, cả 3 đối tượng này đi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và khu 4 thị trấn Yên Cát, chúng dùng vam mở khóa trộm cắp hai xe máy hiệu Air Blade của chị Nguyễn Thị Lộc ở xã Xuân Qùy và anh Lê VănThành ở xã Hóa Qùy. Sau khi trộm được hai chiếc xe của chị Lộc và anh Thành, chúng đã bán cho các đối tượng chuyên tiêu thụ đồ trộm cắp ở ngoài Miền Bắc và Nghệ An.
 
Hết tiền ăn chơi và thấy việc trộm cắp xe máy loại đắt tiền trên địa bàn huyện quá dễ dàng, ngày 15/07, Nguyễn Văn Chiến và Lê Đình Tùng rủ nhau đi trộm cắp xe bán lấy tiền ăn chơi. Cả hai đi đến làng Quyền – Xuân Qùy để tìm “hàng”. Khi đi qua nhà ông Lê Đình Ơn, thấy chiếc xe máy hiệu Air Blade trị giá trên 38 triệu đồng của anh Lê Đình Thực (Xã đội Trưởng xã Xuân Qùy) đang dựng trong quán nhà ông Ơn, quan sát không thấy có người trong quán, cả hai liền đi vào dùng vam mở khóa rồi lên xe tẩu thoát.
 
Sau khi bị mất xe, anh Thực đã báo cáo với Công an huyện Như Xuân. Nhận được tin báo của anh Thực và một số nạn nhân, lực lượng Công an huyện Như Xuân đã triển khai một số chiến sỹ dày dặn kinh nghiệm xuống địa bàn để điều tra. Qua công tác sàng lọc các đối tượng cộm cán trên địa bàn, các chến sỹ Công an Như Xuân đã nhanh chóng xác minh được nhóm trộm cắp  tài sản của anh Thực gồm: Tính; Tùng và Chiến.
 
Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân, các đối tượng trên đã cúi đầu nhận tội hành vi trộm cắp của mình. Ngoài việc trộm cắp chiếc xe máy của anh Thực, nhóm này còn khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7, chúng đã lợi dụng sự sơ hở của người dân để thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy đắt tiền trị giá hàng trăm triệu đồng trên địa bàn.
 
Mỗi khi trộm được xe, chúng đem vào dấu trong rừng rồi liên hệ bán cho một số đối tượng ở Hải Phòng, Nghệ An để tiêu thụ. Số tiền bán được chúng dùng vào việc tiêu xài cá nhân và tham gia chơi lô đề, cá độ.
 
Phạm Thọ
.