Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Kỳ họp. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh.

Các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh; Trần Thị Hằng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh chủ tọa kỳ họp. 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, cùng với tình hình chung của cả nước, Bắc Ninh cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đó là các vấn đề chính trị, xung đột, lạm phát trên thế giới; các rủi ro từ dịch bệnh; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt như kỳ vọng; giá cả một số mặt hàng tăng cao,.. gây nhiều áp lực cho đà phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả, kịp thời, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công thời gian tới, theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành các thủ tục đầu tư cho từng nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội, khẩn trương thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ công nhân, các đối tượng chính sách xã hội, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề để kịp thời ban hành các nghị quyết đảm bảo việc triển khai thực hiện nhanh nhất và đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh.

Kỳ họp đã nghe Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Lao động, Thương binh và Xã hội trình bày các tờ trình và các Ban: Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) trình bày các báo cáo thẩm tra.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình; đồng thời xem xét, biểu quyết thông qua các nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao, đó là: Nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương;

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cứng hóa Kênh Nam, đoạn từ K8+700 đến K14+100; phân bổ kinh phí để hỗ trợ thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 06/2022/NQ-HĐND ngày 15/6/2022 về việc nâng mức quà tặng đối với người có công với cách mạng, hộ nghèo và các đối tượng được tặng quà bằng hiện vật theo Nghị quyết số 153/2018/NQ-HĐND ngày 6/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh; phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo 11 Trạm Y tế xã.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, đối với bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư công đã phân bổ; đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu, cụm công nghiệp.

Nhanh chóng hoàn thành quy hoạch chung và các quy hoạch khác, tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án đầu tư phát triển; quan tâm thích đáng cho sự phát triển đồng bộ các lĩnh vực văn xã, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về văn hóa, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân. Hoàn thành sớm nhất việc hỗ trợ thuê nhà ở cho người lao động. Tiếp tục phát huy công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, hoàn thành các nhiệm vụ quân sự địa phương, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022, đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội liên quan tăng cường giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, đồng thời, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

Vũ Phương