leftcenterrightdel
Một trường hợp chấn thương sọ não cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. (Ảnh: TP) 

Theo đó, Khoa cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 38 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, trong đó có 4 ca chấn thương sọ não. Đối với Bệnh viện quận 2, đêm 15/12 ê-kip trực cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 114 ca cấp cứu, trong đó có 11 ca bị tai nạn giao thông.

Theo các bác sĩ, trong số 11 ca cấp cứu đêm qua, có trường hợp bệnh nhân Đ.V.M.T (SN 1994) nhập viện trong tình trạng xuất huyết não, gãy lún xương trán thái dương do tai nạn giao thông. “Sau khi tiếp nhận, sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định chuyển viện cho bệnh nhân này vì tình trạng quá nguy kịch”, một bác sĩ tại đây cho biết.

leftcenterrightdel
 Nhiều vụ tai nạn liên hoàn do "đi bão" tại TP.HCM. (Ảnh: CTV)

Còn tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đã tiếp nhận tổng cộng 126 ca cấp cứu, trong đó có 73 ca nhập viện do tai nạn giao thông, 23 ca phải mổ cấp cứu và 18 ca có chỉ định mổ cấp cứu do tình trạng chấn thương nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ, trong các ca cấp cứu tối qua tại bệnh viện này, đáng chú ý là trường hợp của bệnh nhân N.T.H (SN 1983, ngụ quận 6) bị pháo sáng bắn trúng mặt khiến gương mặt bỏng nặng, đa chấn thương. Chị H được đưa ngay vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cấp cứu khi vụ việc xảy ra. Vì tình hình khá nghiêm trọng, bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cấp cứu và có hướng điều trị tiếp theo.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ nhóm người nhậu trước quán bị xe khách lạc tay lái tông chết 2 người ở Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: CTV)
leftcenterrightdel
Hàng chục ngàn người đỗ ra đường "đi bão" trên đường Phạm Văn Đồng. (Ảnh: Nguyễn Lánh) 

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, các bác sĩ phải làm việc căng thẳng tột độ liên tục từ khuya 15/11 đến rạng sáng ngày 16/12 vì có rất nhiều bệnh nhi được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé T.L.H (6 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) được gia đình hối hả ôm đến bệnh cấp cứu vì một cú va chạm giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Theo lời kể của mẹ bé, trong lúc va chạm với xe máy khác, bé H bị văng mạnh và đập đầu xuống đường. Nhập viện sau bé H không lâu, bé C.N.T.D (ngụ Tân Phú) được đưa ngay vào cấp cứu trong tình trạng tay gãy thành nhiều đoạn do tai nạn trên tuyến đường Lý Thái Tổ khi đi bão cùng với cậu ruột của mình.

“Khi trận đấu vừa kết thúc, bé được cậu chở đi bão hòa cùng dòng người ngoài đường. Tai nạn xảy ra khi cậu của bé lạc tay lái đâm vào xe khác khiến D ngã xuống đường, gãy cả 2 tay”, ba bé D cho biết.

Theo tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, trong đêm Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia tại chung kết lượt về AFF Cup (15/12), toàn quốc đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 14 người chết và 10 người bị thương. 

Nguyễn Lánh